Hoàng đế Napoleon mất mạng vì nghiện nước hoa?

Hoàng đế Napoleon là nhân vật nổi tiếng lịch sử Pháp. Ông qua đời năm 1821 với nguyên nhân tử vong được công bố là ung thư dạ dày. Thế nhưng, một nhà khoa học cho hay ông hoàng nước Pháp có thể mất mạng vì dùng nhiều nước hoa để cơ thể thơm phức.
Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?
Trong lịch sử nhân loại, hoàng đế Napoleon lừng lẫy nước Pháp là một nhà quân sự tài ba. Dù vậy, sau thất bại lịch sử trong trận Waterloo năm 1815, ông hoàng nước Pháp đánh mất vương quyền, buộc phải thoái vị và sống lưu đày trên hòn đảo Saint Helena xa xôi giữa Đại Tây Dương.

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-2
 Sau 6 năm sống trên đảo, nhà cầm quân nổi tiếng nước Pháp Napoleon qua đời ở tuổi 52. Kết quả khám nghiệm tử khi cho thấy nguyên nhân tử vong của ông là ung thư dạ dày.

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-3
Dù vậy, trong nhiều năm qua, cái chết của Napoleon trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia. Nguyên do là bởi một số giả thuyết cho rằng ông có thể bị đầu độc dẫn đến tử vong. 

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-4
Do đó, trong suốt nhiều thập kỷ qua, nhiều chuyên gia, nhà khoa học thực hiện các nghiên cứu nhằm tìm kiếm các bằng chứng giúp làm sáng tỏ cái chết của Napoleon. 

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-5
 Nhà khoa học y sinh Parvez Haris công tác Đại học De Montfort ở Leicester (Anh) là một trong những chuyên gia dành nhiều thời gian nghiên cứu vấn đề này.

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-6
 Theo ông Haris, Napoleon có thể bị đầu độc bởi những loại nước hoa mà ông yêu thích. Khi còn sống, ông hoàng nước Pháp rất thích cơ thể có mùi hương thơm phức.

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-7
 Vì vậy, trong nhiều năm, Napoleon sức rất nhiều nước hoa lên cơ thể. Thậm chí, ông từng sử dụng hết một chai nước hoa chỉ trong vài ngày.

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-8
 Theo kết quả nhiều nghiên cứu khoa học, việc sử dụng quá nhiều nước hoa có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của Napoleon như gây rối loạn hormone trong cơ thể và hình thành các khối u.

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-9
 Từ đây, ông Haris suy đoán việc sử dụng lâu dài nước hoa với số lượng lớn khiến Napoleon mắc nhiều bệnh tật những năm cuối đời. Căn bệnh ung thư dạ dày có thể vì lý do này mà ngày càng chuyển biến xấu hơn và trở thành nguyên nhân chính đoạt mạng Napoleon. 

Hoang de Napoleon mat mang vi nghien nuoc hoa?-Hinh-10
Để xác thực điều này, ông Haris cần tìm thêm những bằng chứng chắc chắn hơn. Do vậy, công chúng hy vọng ông và những chuyên gia hàng đầu thế giới sẽ sớm tìm được lời giải chính xác cho cái chết của Napoleon.  

Mời độc giả xem video: Đà Lạt - Tiểu Paris Phương Đông | VTV Travel - Du Lịch Cùng VTV.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN