Hãng xe Ferrari lấn sân sang bán quần áo và đồ ăn

Ngoài thời trang cao cấp, hãng siêu xe Ferrari đình đám của Ý cũng có kế hoạch mở rộng thương hiệu sang ngạch ăn uống... sau khi một số cơ sở sản xuất bị ngừng sản xuất khi mà đại dịch Covid-19 hoành hành.
Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an
Hãng siêu xe Ferrari nổi tiếng hàng đầu không chỉ của nước Ý mà còn của toàn thế giới ôtô. Những chiếc xe mang logo con "ngựa chồm" dũng mãnh vốn là giấc mơ của những người mê vẻ đẹp của tốc độ, đặc biệt là cánh mày râu. Tuy nhiên hồi tháng 6/2021 vừa qua, toàn bộ dây chuyền chế tác những chiếc siêu xe thể thao tại nhà máy Ferrari ở Maranello, Ý, bất ngờ… dừng sản xuất.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-2
Và cũng bất ngờ như thế, các người mẫu xuất hiện ngay cạnh dây chuyền siêu xe ngừng sản xuất - theo đó, Ferrari chính thức ra mắt bộ sưu tập thời trang thông dụng đầu tiên của thương hiệu ngay bên cạnh những chiếc siêu xe Ferrari đình đám đã làm nên biểu tượng vẻ quyến rũ chết người của nước Ý.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-3
Ngoài thời trang Ferrari, hãng siêu xe Ý cũng có kế hoạch mở rộng thương hiệu sang ngạch ăn uống. Trước mắt hãng xe sẽ khai trương một nhà hàng ngay tại kinh đô của siêu xe, thành phố Maranello, miền bắc nước Ý với đầu bếp Massimo Bottura từng được trao sao Michelin.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-4
Cũng như những chiếc siêu xe đình đám của mình, bộ sưu tập thời trang của Ferrari vừa ra mắt được chế tác từ những chất liệu vải, lụa cao cấp với cấu trúc thiết kế mang đậm nét tương phản – mềm như lụa và dũng mãnh – với 3 tông màu kinh điển của thương hiệu bao gồm: đỏ Ferrari, vàng Scuderia và xanh neon.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-5
So với giá khởi điểm không thấp hơn 200.000 USD cho một chiếc xe Ferrari bán ra thị trường hiện nay thì giá của các bộ trang phục của Ferrari vừa ra mắt này phải nói là… "quá rẻ", dao động từ khoảng 200 euro cho áo phông đến 3.000 euro cho áo khoác cao cấp.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-6
Các mẫu thời trang Ferrari sẽ được bán trực tuyến và thông qua các cửa hàng chính thức của công ty ở Maranello, Milan và Rome, trong khi các cửa hàng khác được lên kế hoạch mở ở Los Angeles và Miami trong năm nay và ở Trung Quốc vào năm 2022. 

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-7
 Ngoài ra, bộ sưu tập xa xỉ của Ferrari cũng sẽ được mở rộng sang ngạch phụ kiện và được hãng xem là “một lĩnh vực phát triển quan trọng."

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-8
Bộ sưu tập thời trang ra mắt chỉ vài ngày sau khi Ferrari bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới Benedetto Vigna, người đã có 26 năm làm việc trong ngành công nghiệp bán dẫn và được kỳ vọng sẽ đưa Ferrari bước vào kỷ nguyên ôtô điện.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-9
Thực ra thì việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đa dạng hoá thương hiệu đã nằm trong kế hoạch lâu dài của Ferrari.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-10
Hãng cũng đã công bố thương hiệu thời trang Ferrari từ trước khi virus corona xuất hiện, bao gồm cả việc đầu tư các công viên giải trí của thương hiệu ở Barcelona và Dubai, nhằm thích ứng với thực tế thế hệ trẻ không còn nhiều đam mê và cơ hội sở hữu những chiếc siêu xe Ferrari như thế hệ cha anh chúng.

Hang xe Ferrari lan san sang ban quan ao va do an-Hinh-11
“Ferrari sẽ tiếp tục là biểu tượng sự xuất sắc và sự sáng tạo tuyệt vời của nước Ý. Buổi trình diễn thời trang tại nhà máy của chúng tôi và việc khai trương cửa hàng Ferrari và nhà hàng Cavallino ở Maranello là những dấu hiệu của một nước Ý mạnh mẽ và lạc quan, sẵn sàng cho sự phát triển và đổi mới” - Chủ tịch Ferrari John Elkann, khẳng định.

Video: Ferrari chính thức ra mắt bộ sưu tập thời trang của mình.



Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN