Giới siêu giàu thế giới chi tiền chống Covid-19 thế nào?

Để an toàn trong mùa dịch Covid-19, giới nhà giàu không ngại chi một khoản tiền lớn để thuê máy bay riêng di chuyển, thậm chí thuê cả bác sĩ chăm sóc ngay trên chuyến bay.
Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?
 Giống như hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới, giới siêu giàu cũng chuẩn bị mọi thứ để đối phó trước sự lây lan của Covid-19. Tuy nhiên, không chỉ tích trữ lương thực, thực phẩm nhóm người giàu còn thuê máy bay riêng để về nhà hoặc di chuyển. Ảnh: Zach Griff. 

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-2
 Không ít đại gia còn thuê cả bác sĩ và y tá trên các chuyến bay để điều trị cho họ gia đình để trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Ảnh: Simply Jet SA.

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-3
 Theo Financial Times, thông tin về dịch bệnh và lệnh cấm du lịch đã thúc đẩy thị trường thuê bao máy bay tư nhân, bởi khách hàng sẵn sàng trả giá cao nhất cho các chuyến bay vào phút chót. Ảnh: Getty. 

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-4
 Số chuyến bay tư nhân từ Hong Kong đến Bắc Mỹ và Australia đã tăng 214%, và số chuyến bay từ xứ cảng thơm tới các địa điểm trên toàn cầu đã tăng 34,2% so với năm 2019. Ảnh: EJ Insight. 

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-5
 Theo Theguardian, những người giàu có ở London cũng đổ xô tới các phòng khám tư ở Harley Street để yêu cầu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Getty. 

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-6
Ken Langone, người đồng sáng lập Home Depot Inc cho biết, người giàu có thể dùng máy bay riêng để rời khỏi thành phố đến vùng an toàn, gọi cho các chuyên gia hàng đầu thế giới và tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế xa xỉ. Ảnh: Panda Security.  

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-7
Bên cạnh đó, bác sĩ nội khoa Jordan Shlain nói rằng, giới nhà giàu đang đặt mua hàng trăm bộ đồ bảo hộ cao cấp. Ảnh: Instagram  

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-8
 Tim Kruse, bác sĩ tại Colorado cho biết, giới nhà giàu vẫn thăm dò việc liệu họ có được tiêm vaccine phòng Covod-19 hay không. Ảnh: Getty. 

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-9
 Những chiếc khẩu trang Airinum do một công ty Thụy Điển sản xuất có giá từ 70 - 100 USD vẫn đang được bán rất chạy. Ảnh: Getty. 

Gioi sieu giau the gioi chi tien chong Covid-19 the nao?-Hinh-10
 Byredo, một thương hiệu xa xỉ ở châu Âu gần đây tung ra thị trường loại nước rửa tay có giá lên tới 35 USD nhưng cũng nhanh chóng cháy hàng. Ảnh: Getty. 

Video: Trường hợp thứ 35 mắc COVID-19 tại Việt Na. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN