Đồng hồ của golfer huyền thoại Jack Nicklaus được bán đấu giá hơn 1 triệu USD

Chiếc đồng hồ nhãn nhiệu Rolex thuộc sở hữu của golfer huyền thoại Jack Nicklaus đã được bán đấu giá với số tiền 1 triệu USD.

Nó thuộc dòng sản phẩm Day-Date cao cấp, mạ vàng 18 karat. Jack Nicklaus được Rolex tặng vào năm 1967. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên “Gấu vàng” sở hữu, và là chiếc duy nhất mà ông đeo nó suốt 50 năm qua.

Đặc biệt, nó gắn liền với những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời chơi golf đầy vẻ vang của ông.

Jack Nicklaus cho biết, ông chỉ đeo Day-Date sau vòng golf. Chính vì thế nó xuất hiện trên cổ tay của ông mỗi khi nâng cao cúp vô địch, trong đó có 12 lần ông nâng cúp Major.

Dong ho cua golfer huyen thoai Jack Nicklaus duoc ban dau gia hon 1 trieu USD
Chiếc đồng hồ mạ vàng nhãn hiệu Rolex xuất hiện trên tay của Jack Nicklaus mỗi khi ông giành cúp  

Trong cuộc đấu giá tại New York (Mỹ) vừa qua, nó có giá khởi điểm 500.000 USD và kết thúc buổi đấu giá, chủ nhân mới của nó chốt giá 1,22 triệu USD.

Số tiền này sẽ được sử dụng vào hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trẻ em thông qua Quỹ Health Care Foundation, do chính Jack Nicklaus và vợ của ông sáng lập.

Jack Nicklaus sinh năm 1940, có biệt danh “Gấu vàng”. Ông được xem là golfer vĩ đại nhất thế giới, sở hữu kỷ lục 18 chiếc cúp Major, hơn 3 cúp so với golfer xếp thứ hai là Tiger Woods. Jack Nicklaus kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp năm 2005 sau khi giành tổng cộc 117 chiếc cúp.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN