Đời tư thú vị của tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington

Thủ đô Washington D.C của Mỹ được thành lập ngày 16/7/1790. Tên gọi này được đặt theo tên của Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington. Ông chủ Nhà Trắng này có nhiều bí mật thú vị về đời tư và sự nghiệp.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington
    Được thành lập ngày 16/7/1790, Thủ đô Washington D.C. của Mỹ được đặt theo tên của một ông chủ Nhà Trắng. Người đó chính là Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử xứ sở cờ hoa - George Washington.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-2
    Tổng thống Washington (1732 - 1799) đắc cử 2 nhiệm kỳ liên tiếp, dẫn dắt nước Mỹ từ năm 1789 - 1797. Washington được ca ngợi là một trong những tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-3
    Là người chủ trương lập chế độ liên bang, Washington được bầu làm tổng thống đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-4
    Điều đáng chú ý là việc Washington trở thành Tổng thống Mỹ duy nhất trong lịch sử nước này nhận được 100% phiếu bầu cử tri ở cả 2 nhiệm kỳ tổng thống.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-5
    Trong suốt 2 nhiệm kỳ Tổng thống, ông Washington đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh tế giúp nước Mỹ vươn lên phát triển mạnh mẽ.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-6
    Tổng thống Washington nổi tiếng với phát biểu về việc không thích sử dụng chiến tranh để giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp. Theo đó, trong cuộc chiến tranh giữa Pháp với các nước Anh, Áo, Thổ, Sardegna và Hà Lan năm 1793, Tổng thống Washington tuyên bố Hoa Kỳ “giữ quan hệ hòa hảo và vô tư với các bên tham chiến”.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-7
    Dù không nói thẳng từ "trung lập" nhưng tuyên bố của Tổng thống Washington cũng thể hiện lập trường rõ ràng của Mỹ với cuộc chiến trên. Với tuyên bố trên của Tổng thống Washington, nước Mỹ tránh được một cuộc chiến tranh.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-8
    Bên cạnh sự nghiệp, đời sống cá nhân của Tổng thống Washington thu hút sự quan tâm của công chúng. Ông thường xuất hiện với gương mặt đăm chiêu, cau mày và không bao giờ cười.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-9
    Lý do khiến Tổng thống Washington luôn có biểu cảm như vậy là vì ông bị rụng răng từ năm 22 tuổi. Đến năm 44 tuổi, ông chỉ còn 1 chiếc răng. Kết thúc 2 nhiệm kỳ Tổng thống, ông không còn chiếc răng thật nào và phải đeo răng giả toàn bộ.
  • Doi tu thu vi cua tong thong dau tien cua My George Washington-Hinh-10
    Vì muốn giấu công chúng điều này, Tổng thống Washington không bao giờ cười dù gặp chuyện vui.
  • Mời độc giả xem video: Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì khi đến Hà Nội. Nguồn: Vietnamnet.
Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN