Doanh nhân Cường Dona vừa đột quỵ tại lễ hội là ai?

Doanh nhân Cường Dona được biết đến là người xây dựng thương hiệu sầu riêng Dona tại Việt Nam.
Ngày 4/9, lãnh đạo huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, doanh nhân Nguyễn Phú Cường (SN 1960, quê Đồng Nai), Giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh học Dona Techno bị đột quỵ bị đột quỵ khi đang chia sẻ tại một lễ hội sầu riêng ở địa phương này.
Dù được ban tổ chức và mọi người nhanh chóng sơ cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng ông không qua khỏi.
Ông Nguyễn Phú Cường được nhiều người gọi là doanh nhân Cường Dona bởi đã góp công phát triển thành công loại sầu riêng mang tên Dona.
Doanh nhan Cuong Dona vua dot quy tai le hoi la ai?
 Doanh nhân Cường Dona là người đem thương hiệu sầu riêng Dona lên Đắk Lắk. Ảnh: Vietnamfinance
Doanh nhân Cường Dona được biết đến là người mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona tại Tây Nguyên. Ông Nguyễn Phú Cường cũng là người hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm giúp nông dân ở Tây Nguyên có được những vườn sầu riêng đạt sản lượng lớn, chất lượng cao, mang lại giá trị kinh tế cao.
Doanh nhân Nguyễn Phú Cường từng có thời gian công tác trong ngành công an, trước khi chuyển sang đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Ông đặc biệt đam mê về sầu riêng và có thể nói hàng giờ về nó với những câu chuyện do chính ông trải nghiệm.
Ở thập niên cuối của thế kỷ 20, miền Tây Nam Bộ có ông Sáu Ri – Nguyễn Minh Châu nổi tiếng với giống sầu riêng Ri6, còn ở miền Đông Nam Bộ có doanh nghiệp Dona Techno của ông Cường cho ra giống sầu riêng Dona.
Năm 2000, ông Cường thử nghiệm và hoàn thiện quy trình canh tác tại Đồng Nai. Sau đó, ông bắt đầu mở rộng vùng trồng sầu riêng Dona lên khu vực Tây Nguyên. Từ trụ sở Dona Techno ở Long Khánh, hàng triệu cây giống sầu riêng Dona lan ra các tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Đăk Nông...
Đến nay, nông dân các tỉnh Tây Nguyên đã trồng hàng triệu cây giống sầu riêng Dona, diện tích vùng trồng hơn 20.000ha.

Video: Sầu riêng vụ nghịch có giá cao. Nguồn: THDT


Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN