Đây là 3 cấm địa bất khả xâm phạm bí ẩn nhất thế giới

Thế giới có một số cấm địa nổi tiếng thế giới mà dân thường không bao giờ có thể đặt chân đến.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi
    Vùng 51 hay còn được biết đến với các tên gọi Dreamland, Paradise Ranch, Home Base, Watertown Strip... là một trong những cấm địa nổi tiếng nhất thế giới. Đây là căn cứ quân sự bí mật của Không quân Mỹ ở Nevada, cách Las Vegas khoảng 133 km về phía tây bắc.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-2
    Theo các thông tin chính thức, Vùng 51 tuyệt mật là nơi Mỹ tiến hành các thử nghiệm vũ khí, máy bay tối tân hiện đại. Trong suốt nhiều năm, Mỹ giấu kín thông tin về sự tồn tại của nơi này.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-3
    Vùng 51 được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt luôn có lực lượng canh gác cẩn mật 24/7. Vùng trời 37 x 40 km xung quanh căn cứ này bị giới hạn bay.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-4
    Theo thông tin của CIA, phương tiện duy nhất có thể đến Vùng 51 là máy bay quân sự. Mọi nhân viên hay hàng hóa muốn vận chuyển vào căn cứ đều sẽ được kiểm soát hết sức nghiêm ngặt. Do đó, dân thường không thể tiếp cận nơi này.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-5
    Ilha da Queimada Grande hay còn gọi Đảo Rắn là một cấm địa được nhiều người biết đến. Với diện tích rộng 43 ha, hòn đảo này là nơi sinh sống của một trong nhiều loài rắn độc nhất thế giới, bao gồm rắn hổ lục đầu vàng.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-6
    Nọc độc của rắn hổ lục đầu vàng mạnh hơn acid và có thể ăn qua da thịt. Các chuyên gia ước tính có hơn 4.000 cá thể rắn hổ lục đầu vàng sinh sống trên đảo.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-7
    Với số lượng rắn độc nhiều như vậy, chính phủ Brazil đã cấm người dân đặt chân lên đảo để đảm bảo an toàn cho mọi người.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-8
    Chính phủ chỉ cấp giấy phép lên đảo cho một số nhà khoa học tới nghiên cứu về các loài rắn trên đảo Ilha da Queimada Grande.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-9
    Khu lưu trữ bí mật Vatican ở Vatican cũng là một địa điểm cấm dân thường đặt chân tới. Nơi đây lưu giữ kho tàng lịch sử rộng lớn về các hoạt động của Tòa thánh, các tài liệu, giấy tờ nhà nước, sổ sách kế toán của Giáo hoàng...
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-10
    Theo các chuyên gia, khu lưu trữ bí mật Vatican còn là "nhà" của nhiều 'bảo vật" lịch sử quý giá gồm: thư của Michelangelo, thư từ Mary Nữ vương của người Scot viết trong khi bà đang chờ bị hành quyết, thư của Vua Henry 8 yêu cầu hủy hôn…
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-11
    Ước tính khoảng 35.000 tài liệu lưu trữ trên những chiếc kệ dài 83 km tại khu lưu trữ bí mật Vatican. Nơi đây giới hạn nghiêm ngặt người ra vào.
  • Day la 3 cam dia bat kha xam pham bi an nhat the gioi-Hinh-12
    Ngoài Đức Giáo hoàng và một số chức sắc cấp cao ở Vatican chỉ có một số học giả được cho phép tiếp cận cấm địa này để phục vụ học tập, nghiên cứu.
  • Mời độc giả xem video: Mù Cang Chải vào top 50 địa điểm đẹp nhất thế giới. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN