Dân chơi Mỹ độ xe buýt cũ chở học sinh thành nhà di động đặc biệt

Chiếc xe buýt chuyên chở học sinh đời cũ đã được chủ nhân mới cải tạo lại thành "nhà di động", với không gian bên trong đủ chỗ cho một người và hai vật nuôi.
Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet
Chủ xe là Nikki, cô gái làm thiết kế đồ họa đã tự mua và thiết kế lại toàn bộ chiếc xe buýt chở học sinh. Doodle Bus có mọi thứ bạn cần, một nhà bếp tiện dụng và một bồn tắm khổng lồ, thứ mà hầu hết mọi người đều mơ ước nhưng rất hiếm thấy ở một chiếc xe motorhome.

 
Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-2
Chiếc xe buýt độ nhà di động này có chiều dài 10,7 mét. Trước khi bắt tay thực hiện, Nikki đã vẽ bản phác thảo chiếc xe buýt trên laptop. Nikki bố trí một giá xếp xe đạp, hộp bảo vệ máy phát điện.


Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-3
Giá xếp này còn có các hộc chứa dụng cụ. Ngoài những lúc sử dụng nguồn điện lưới, xe còn có máy phát điện, pin mặt trời (8 pin năng lượng mặt trời 100 amp) và pin lithium.

Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-4
Nội thất là điểm nhấn chính ở chiếc xe này. Phòng bếp và phòng khách được thiết kế theo không gian mở, thường thấy ở những chiếc xe motorhome. Chiếc xe buýt chở học sinh vốn có không gian hạn chế, nên một bức tường giữa phòng khách và bếp sẽ khiến không gian bí bách và tốn diện tích.

Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-5
Nikki làm việc tại nhà là chính nên phòng khách được cô khá chăm chút khá kĩ. Bàn làm việc, laptop, máy tính bảng. Chiếc ghế dài ở phòng khách được thiết kế nhiều ngăn chứa đồ giúp tiết kiệm tối đa không gian.

Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-6
Các ô cửa sổ được bố trí rèm cửa nhiều màu sắc sặc sỡ, tạo cảm giác như kính màu. Điều đặc biệt ở chiếc xe buýt đó là một bồn tắm lớn. Vì Nikki sống một mình nên đó không phải là vấn đề. Bồn tắm có một vòi riêng biệt, một đầu vòi hoa sen phun mưa và một cái khay trên đó có thể đặt một vài ngọn nến và đồ uống.

Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-7
Thường ở những chiếc xe camping hoặc motorhome khu vực vệ sinh được bố trí sắp đặt gọn nhẹ tối đa. Nhà bếp có thể không đầy đủ tiện nghi đối với một số người vì không có lò nướng và bếp nấu.

Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-8
Trong bếp đã có nồi chiên không dầu, bếp điện... Khu vực chứa đồ ăn được giấu phía sau cửa lùa nhà tắm. Tủ lạnh và tủ đông cũng được tích hợp sẵn trên chiếc xe buýt cũ chở học sinh độ nhà di động.

Dan choi My do xe buyt cu cho hoc sinh thanh nha di dong dac biet-Hinh-9
Dự trữ nước ngọt ở chiếc xe này lên tới 757 lít. Phía cuối xe buýt là giường ngủ được nâng lên. Lý do chiếc giường được nâng lên là để có đủ không gian cho chiếc bàn dài 1,8 mét và rộng 60cm. Toàn bộ hệ thống điện và bể chứa nước cũng được giấu bên dưới chiếc giường cỡ lớn này.
Video: Tham quan Motorhome trị giá 66.000 bảng Anh.


Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN