Đại gia kín tiếng Xuân Trường giàu cỡ nào?

Đại gia kín tiếng Xuân Trường đầu tư vào các siêu dự án như khu du lịch Hồ Núi Cốc, khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính, khu du lịch Tam Chúc - Ba Sao,...
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?
 Đại gia Xuân Trường tên thật là Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình. Tên tuổi của ông gắn liền với các dự án khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính (Ninh Bình), khu du lịch Tam Chúc, khu du lịch Hồ Núi Cốc.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-2
 Được biết đến là Chủ tịch tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình, Tỷ phú Xuân Trường là một doanh nhân kiêm ông bầu của câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissan Ninh Bình. 
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-3
Ông cũng là 1 trong 13 doanh nhân tiêu biểu nhất đoạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2007”, được Thủ tướng chính phủ ra quyết định khen thưởng và là người năm trong nhóm 1.000 doanh nhân Thăng Long Hà Nội. 
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-4
 Từ những năm 2007, ông đã mua suất của đội Sơn Đồng Tâm và sau đó đưa về quê nhà Ninh Bình với tên gọi Vinakansai Ninh Bình, không có con số thống kê cụ thể bầu Trường đã đổ bao nhiêu tiền vào thương vụ mua bán này nhưng chỉ biết từ khi về dưới tay bầu Trường, đội bóng Ninh Bình nổi tiếng là tiêu tiền như nước.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-5
  Đội bóng của ông Trường mùa nào cũng nổi đình nổi đám với những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ, các cầu thủ sau khi được đầu quân vào Vinakansai Ninh Bình coi như đượcu đổi đời. 
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-6
Cuối năm 2015, Công ty Xây dựng Xuân Trường có tờ trình đề nghị thành phố Hải Phòng chấp thuận chủ trương, cho doanh nghiệp đầu tư dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp, với số vốn đầu tư dự kiến 9,8 nghìn tỷ đồng.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-7
 Tuy nhiên, dự án đình đám gần đây nhất của Tỷ phú Xuân Trường phải kể đến là dự án xây dựng khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên với số vốn dự kiến kỷ lục là 15.000 tỷ đồng.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-8
 Điểm đặc biệt của siêu dự án này là kế hoạch xây Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới với chiều cao 150m, nền móng tháp có chiều rộng 10.000m2, có thể chứa được từ 5.000-10.000 người trong cùng một thời điểm tại.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-9
 Ông cũng chi 200 tỷ đồng để hoàn thiện nhà khách 5 sao trên diện tích 20.000m2, theo phong cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai, gỗ đỏ.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-10
 Vợ đại gia Xuân Trường được đúc tượng thờ trong quần thể chùa Tam Chúc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc thờ vợ đại gia Xuân Trường trong đền Tứ Ân thuộc quần thể chùa Tam Chúc là không phù hợp thì đại diện chùa Tam Chúc cho rằng, việc này là bình thường bởi cư sĩ Diệu Liên là người đã góp công kiến tạo xây dựng chùa.
Dai gia kin tieng Xuan Truong giau co nao?-Hinh-11
 Doanh nghiệp Xuân Trường cũng chuyển khoản ủng hộ trực tiếp vào “Tài khoản của Quỹ vaccine phòng Covid-19” của Trung ương tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Ninh Bình với số tiền 100 tỷ đồng vì thực hiện giãn cách xã hội không thể ủng hộ trực tiếp. 
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN