Đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn phân chia nhiệm vụ các con như thế nào?

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch Tập đoàn liên Thái Bình Dương - IPPG) được biết đến với danh xưng "vua hàng hiệu" khi là người đầu tiên tại Việt Nam mang các thương hiệu xa xỉ vào kinh doanh ở thị trường nội địa.
Sau hơn 35 năm hoạt động, hệ sinh thái IPPG hiện có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết, hoạt động trên 6 quốc gia Việt Nam, Mỹ, Úc, Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Philippines. Đáng chú ý, góp sức cùng vị doanh nhân phát triển và tiếp quản IPPG là vợ và 8 người con.
Trong một lần chia sẻ trước giới truyền thông, Chủ tịch IPPG cho biết: "Mỗi đứa con trong gia đình, tôi đào tạo theo một hướng. Phillip Nguyễn chuyên về hàng không, Thảo Tiên chuyên về phân phối hàng hiệu xa xỉ, Louis Nguyễn chuyên về hàng hiệu thứ cấp. Còn William Hiếu Nguyễn chuyên về AI, công nghệ. Sau này, cậu bé sẽ phụ trách kỹ thuật các dự án fintech của trung tâm tài chính”.
Louis Nguyễn: Phụ trách mảng F&B và thời trang trung cấp
Louis Nguyễn - con trai thứ 2 trong đại gia đình tài phiệt, sinh năm 1983 được công chúng biết đến nhiều hơn khi kết hôn với Tăng Thanh Hà. Trước khi về làm việc cho gia đình, Louis Nguyễn làm việc 2 năm tại DFS Hong Kong và Singapore – chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn LVMH.
Dai gia Johnathan Hanh Nguyen phan chia nhiem vu cac con nhu the nao?
Louis Nguyễn giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Tập đoàn kiêm CEO của ACFC. Ảnh: IPPG 
Hiện tại, Louis Nguyễn giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Tập đoàn kiêm CEO của ACFC – công ty thuộc tập đoàn IPPG, tập trung kinh doanh thời trang cấp trung như Nike, Mango, Tommy Hilfiger, Levi’s...
Ngoài ra, Louis Nguyễn trực tiếp quản lý điều hành IPPG F&B VFS. Không chỉ đưa các thương hiệu F&B của nước ngoài về Việt Nam như Burger King, Domino’s Pizza, Gà rán Popeyes,... VFS F&B còn xây dựng thêm các cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl (phục vụ các món phở và bún), Saigon Café.Bar.Kitchen, HaNoi Café.Bar.Kitchen…
Tiên Nguyễn: phụ trách mảng thời trang cao cấp
Ái nữ của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn - Tiên Nguyễn dù còn rất trẻ nhưng đã được bố tin tưởng giao điều hành Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) trong vai Phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp. DAFC là nhà phân phối của các thương hiệu cao cấp như Rolex, Bvlgari, Armani Exchange, Burberry, Cartier…
Dai gia Johnathan Hanh Nguyen phan chia nhiem vu cac con nhu the nao?-Hinh-2
 Tiên Nguyễn phụ trách mảng thời trang cao cấp. Ảnh: IPPG
Tiên Nguyễn thường xuyên phải di chuyển rất nhiều nơi trên thế giới, công tác dài ngày như đi Buying hay dự những tuần lễ thời trang. Cô cũng quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam
Bên cạnh đó, ái nữ "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn còn giữ vị trí Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP, thường xuyên đại diện cho Tập đoàn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện.
Phillip Nguyễn: Phụ trách mảng dịch vụ phi hàng không
Dai gia Johnathan Hanh Nguyen phan chia nhiem vu cac con nhu the nao?-Hinh-3
Phillip Nguyễn. Ảnh: IPPG 
Phillip Nguyễn được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phát triển dự án, đồng thời là CEO của IPP Travel Retail - phụ trách mảng Kinh doanh Dịch vụ Phi Hàng Không, bao gồm: cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bán lẻ và quảng cáo thương mại tại các sân bay.
Trong đó, dịch vụ ẩm thực tại sân bay là một trong những mảng kinh doanh "hốt bạc" của Tập đoàn.
Hiếu Nguyễn: Cậu út kín tiếng
Hiếu Nguyễn đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại Anh. Hiếu Nguyễn thường xuyên tháp tùng mẹ và chị gái Tiên Nguyễn đến các sự kiện thời trang nổi tiếng cũng như phụ giúp việc kinh doanh trong gia đình để lấy kinh nghiệm. Anh thậm chí từng thực tập vị trí bán hàng, nhận lương theo giờ tại Tập đoàn.
Dai gia Johnathan Hanh Nguyen phan chia nhiem vu cac con nhu the nao?-Hinh-4
 Hiếu Nguyễn sau này sẽ phụ trách kỹ thuật các dự án fintech của trung tâm tài chính. Ảnh: Zing
Hiếu Nguyễn cũng tỏ ý muốn nối nghiệp cha sau khi hoàn thành việc học. Theo "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn, sau này, Hiếu Nguyễn sẽ phụ trách kỹ thuật các dự án fintech của trung tâm tài chính.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN