Đại gia Đoàn Nguyên Đức hoàn tất thoái vốn tại HAGL Agrico

Sau giao dịch, doanh nhân phố Núi Đoàn Nguyên Đức không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu HNG nào.
CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, HNG) mới phát đi thông báo về việc ông Đoàn Nguyên Đức, Phó Chủ tịch HĐQT HNG đã bán xong toàn bộ 3 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 0,27) đang nắm giữ theo phương thức khớp lệnh trên sàn.
Thời gian giao dịch từ ngày 4/5 đến ngày 27/5. Với mức giá bình quân là 6.300 đồng/cp, ước tính ông Đức đã thu về 18,9 tỷ đồng sau khi thoái vốn tại HNG.
Sau giao dịch, doanh nhân phố Núi sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu HNG nào.
Dai gia Doan Nguyen Duc hoan tat thoai von tai HAGL Agrico
 Ông Đoàn Nguyên Đức - bầu Đức.
Động thái này đã được bầu Đức chia sẻ trước đó trong ĐHĐCĐ năm 2022 của HNG, mục tiêu thu hồi vốn nhằm phát triển HAGL theo hướng nông nghiệp với cây chủ lực là chuối và nuôi heo.
Dù không còn là cổ đông cá nhân của HNG sau đợt thoái vốn sắp tới, HAGL của bầu Đức vẫn là một trong những tổ chức là cổ đông lớn của HAGL Agrico và đang được tỷ phú Trần Bá Dương tái cơ cấu.
Theo đó, sau hai lần thoái vốn đợt đầu năm để trả nợ ngân hàng, HAGL của bầu Đức vẫn còn nắm giữ hơn 104,6 triệu cổ phiếu HNG, tương đương 9,44% vốn.
HĐQT của HNG thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần đạt 1.731 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến lỗ 2.713 tỷ đồng.
HNG lên kế hoạch đầu tư trồng mới 315 ha dứa. Đầu tư mới và nâng cấp hệ thống thủy lợi, hệ thống điện và các trục giao thông chính trong nông trường để phục vụ nhu cầu sản xuất.
Đầu tư mới các nhà xưởng đóng gói chuối, hệ thống ròng rọc kéo chuối, khu nhà ở công nhân và nhà ở cán bộ, nhân viên xí nghiệp. Đầu tư mới máy móc thiết bị nông nghiệp phục vụ nhu cầu sản xuất và Tiếp tục hoàn thiện sân bay Nong Khang và bàn giao cho Chính phủ Lào trong năm 2022.
Tổng mức đầu tư theo kế hoạch năm 2022 là 905 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư dự kiến sẽ tiếp tục vay từ Thagrico. Tính đến 31/3/2022, số tiền Thagrico đã cho HNG vay là 720 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN