Đại gia BĐS hết thời, nhặt ve chai sống qua ngày

Trước khi phải sống cảnh màn trời chiếu đất. nhặt ve chai sống qua ngày, ông Guan từng là một trong những đại gia bất động sản giàu có.
Tháng 12/2019, một nhóm tình nguyện viên của tổ chức "Let Love Go Home" (tổ chức chuyên giúp đỡ những người vô gia cư ở Trung Quốc) đã tìm thấy một người đàn ông tên Guan Baili (65 tuổi) mặc bộ đồ xộc xệch, tóc bạc trắng, gương mặt hốc hác và tiều tụy lang thang trên phố giữa đêm.
Sau khi được tắm gội, cắt tóc, cho ăn uống, ông Guan đã chia sẻ về cuộc đời mình. Và câu chuyện của ông Guan khiến nhóm tình nguyện viên không khỏi ngỡ ngàng.
Ông Guan sinh ra tại Thượng Hải, sau đó đến Hồng Kong khởi nghiệp. Ông thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Thái. Nhờ có năng lực, ông nhanh chóng trở thành đại gia trong lĩnh vực bất động sản.
Dai gia BDS het thoi, nhat ve chai song qua ngay
 Ông Guan lầm lũi nhặt ve chai sống qua ngày. Ảnh: dy.163.com
Cuộc sống của vị đại gia bất động sản này từng xa hoa đến mức tiêu tiền không tiếc tay.
Thế nhưng, cuộc sống nhung lụa không thể cứu vãn được gia đình không mấy hạnh phúc của ông. Những trận cãi vã đẩy cuộc hôn nhân của vợ chồng ông đến bờ vực tan vỡ.
Sau khi ly hôn, đại gia Trung Quốc quyết định rời khỏi nhà và để lại công ty cùng toàn bộ tài sản cho vợ và con với mong muốn bù đắp phần nào. Sau đó, ông lại một thân một mình đến Quảng Đông kinh doanh quần áo.
Bằng tài năng kinh doanh, Guan làm thuận lợi và nhanh chóng trở thành một doanh nhân giàu có. Tiếc thay, cuộc sống giàu sang khiến ông không bỏ được thói ăn chơi sa đoạ.
Dai gia BDS het thoi, nhat ve chai song qua ngay-Hinh-2
  Ông Guan từ là một đại gia bất động sản. Ảnh: dy.163.com
Khi trở thành đại gia giàu có, Guan không còn chú tâm vào việc kinh doanh dẫn đến quản lý lỏng lẻo, công ty rơi vào tình trạng tuột dốc không phanh và nhanh chóng phá sản.
Lúc đó, Guan mới bắt đầu bừng tỉnh và lao vào công việc nhưng không còn kịp nữa, số tiền dành dụm được đã dần cạn kiệt, nhà cửa cũng phải bán đi trả nợ.
Từ một đại gia với khối tài sản đồ sộ, ông Guan bỗng chốc trắng tay. Xấu hổ và tủi nhục, ông không dám trở về quê hương nên đành lầm lũi đi nhặt ve chai để sống qua ngày.
Khi thành phố lên đèn, ông Guan ngủ ở gầm cầu hoặc vào công viên tìm tạm một chỗ để nghỉ ngơi.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN