Cuộc sống xa hoa của vợ chồng Cặp xuất thân trâm anh thế phiệt

CEO của Kering, François-Henri Pinault và vợ hiện sở hữu khối tài sản lên tới hơn 7 tỷ USD. Tỷ phú này kết hôn với diễn viên Hollywood Salma Hayek vào năm 2007. 

Là con trai của một trong những người giàu nhất thế giới - François Pinault, François-Henri Pinault đã làm việc rất siêng năng để trở thành chủ tịch của Kering, tập đoàn xa xỉ sở hữu các thương hiệu thời trang như Gucci, Balenciaga, Saint Laurent và Bottega Veneta cùng với nhà đấu giá Christie’s, nhà máy rượu vang Pháp Chateau Latour.

François-Henri tốt nghiệp trường Quản lý HEC năm 1985 và phải đến năm 2005 ông mới chính thức trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Kering.

Năm 2019, ông được vinh danh là CEO hoạt động hiệu quả thứ ba trên thế giới do tạp chí Harvard Business Review bình chọn. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 7 tỷ USD, theo Forbes.

Cuoc song xa hoa cua vo chong Cap xuat than tram anh the phiet

CEO tập đoàn Kering, ông François-Henri Pinault. Ảnh: Redboyfr / Instagram

CEO của Kering kết hôn với diễn viên Hollywood Salma Hayek vào năm 2007. Hôn lễ diễn ra ở Paris và vài tháng sau đó họ tiếp tục tổ chức lễ cưới lần thứ hai ở Venice. Đáng chú ý nhất là vào năm 2018, ông chủ Kering gây bất ngờ cho vợ khi tái hiện đám cưới trên đảo nhiệt đới là thiên đường nghỉ dưỡng của giới nhà giàu và thượng lưu Bora Bora.

Cuoc song xa hoa cua vo chong Cap xuat than tram anh the phiet-Hinh-2

CEO Kering và vợ, nữ diễn viên Salma Hayek. Ảnh: Salma Hayek / Instagram

Salma Hayek sinh ra trong một gia đình giàu có với bố là doanh nhân dầu mỏ còn mẹ là ca sĩ opera ở Mexico. Salma bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình ở quê nhà Mexico và sau đó đóng phim ở Hollywood. Hiện tại, tài sản của cô là 200 triệu USD.

Là thành viên của một trong những gia đình có ảnh hưởng nhất ở Pháp François-Henri và vợ mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ đều khiến giới mộ điệu phải trầm trồ. Cặp đôi được cho là chưa bao giờ gây thất vọng trong các sự kiện và thương hiệu yêu thích của họ là Gucci. 

Cuoc song xa hoa cua vo chong Cap xuat than tram anh the phiet-Hinh-3

Cặp đôi xuất hiện trên thảm đỏ. Ảnh: Salma Hayek / Instagram

Về phần Salma, dù năm nay đã ở độ tuổi không còn trẻ nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được thân hình nóng bỏng cùng gu thời trang quyến rũ. Phong cách của cô rất cuốn hút với những bộ đồ hàng hiệu kết hợp cùng túi xách của các thương hiệu nổi tiếng.

Cuoc song xa hoa cua vo chong Cap xuat than tram anh the phiet-Hinh-4

Salma vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung dù đã nhiều tuổi. Ảnh: Salma Hayek / Instagram

Bất động sản và xe ôtô

Cặp đôi thuộc xã hội thượng lưu sở hữu bất động sản rộng 36.400 m2 vào năm 2007 khi họ trả cho Kelsey và Camille Grammar 13,5 triệu USD để mua ngôi nhà được xây dựng từ năm 1940. Nhà có 9 phòng ngủ và 10 phòng tắm với kiến trúc sang trọng nằm sau rặng cây cao và chiếc cổng lớn. Nhà có tầm nhìn thẳng ra đường chân trời ở Los Angeles, nơi xuất hiện trong rất nhiều các bộ phim Hollywood. 

Cặp đôi ngoài ra còn thuê một dinh thự khác ở London, nơi Justin Bieber đã từng ở cách đây vài năm.

Cả CEO Kering và vợ đều là những người mê xe. Cặp đôi có một chiếc Lexus Hybrid trị giá 50.000 USD thường hay sử dụng nhất. Ngoài ra, trong garage của gia đình còn có Audi R8 và Ferrari đời cổ dù những chiếc xe này không được sử dụng thường xuyên.

Cuoc song xa hoa cua vo chong Cap xuat than tram anh the phiet-Hinh-5

Cặp đôi sở hữu bất động sản giá trị và nhiều xe ôtô. Ảnh: Salma Hayek / Instagram

Làm từ thiện và sở hữu đội bóng

Ông chủ Kering không chỉ là người đi tiên phong trong lĩnh vực ngành hàng xa xỉ mà đáng chú ý hơn, ông còn thành lập và tài trợ cho Quỹ Kering, tổ chức chuyên hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bạo lực. Quỹ lấy nạn nhân làm trung tâm, thực hiện các chương trình bảo vệ và huy động mạng lưới thành viên hội đồng để chống lại nạn bạo lực phụ nữ.

Vào năm 2019, Quỹ Kering cũng đã tài trợ 113 triệu USD để khôi phục nhà thờ Đức Bà trước đó bị tàn phá bởi trận hỏa hoạn ở Paris.

Người giàu cũng thường có nhiều thú chơi khác lạ vào lúc rảnh rỗi. François-Henri có bộ sưu tập rượu với những chiếc chai cổ và hiếm nhất. Ngoài ra, ông còn sưu tập tranh thông qua việc đấu giá những tác phẩm nổi tiếng. François-Henri đã thuê hẳn một chuyên gia giúp treo tranh trong nhà một cách hợp lý và đẹp mắt nhất.

Ngoài vị trí CEO Kering, François-Henri còn là chủ tịch của Groupe Artemis, công ty sở hữu câu lạc bộ bóng đá Stade Rennais, trụ cột của Pháp tại giải Ligue 1 đồng thời là đội bóng giàu thứ tư thế giới và thứ nhất ở châu  u, theo Forbes. Người vợ nổi tiếng Salma Hayek cũng thường xuyên được bắt gặp đến cổ vũ bên cạnh chồng trong một số trận đấu diễn ra ở Pháp.

Cuoc song xa hoa cua vo chong Cap xuat than tram anh the phiet-Hinh-6

Thời gian rảnh rỗi, CEO Kering có rất nhiều thú vui xa xỉ. Ảnh: ROUGEmemoire / Twitter

Theo Phương Kim/Người Đồng Hành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN