Cuộc sống ít ai biết của nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh

Nữ tỷ phú Françoise Bettencourt Meyers, cháu ngoại duy nhất của người sáng lập đế chế L'Oreal, từng trải qua cuộc chiến pháp lý kéo dài hàng thập kỷ để giành quyền thừa kế.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh
    Françoise Bettencourt Meyers, cháu gái duy nhất của người sáng lập hãng mỹ phẩm Pháp L'Oreal, hiện là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản 56,3 tỷ USD. Tuy nhiên, cuộc đời bà trải qua nhiều thăng trầm, trong đó nốt trầm lớn nhất là cuộc chiến pháp lý giành quyền thừa kế kéo dài cả thập kỷ với bạn thân của mẹ mình. Không giống những người thừa kế tỷ USD thông thường, bà Bettencourt Meyers tập trung vào sự nghiệp văn học. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-2
    Eugene Schueller, người người sáng lập L'Oreal, và chồng phát minh ra công thức nhuộm tóc mới vào năm 1908, được gọi là L'Oreal. Sản phẩm này giúp họ trở nên vô cùng giàu có. Năm 1957, con gái họ, Liliane Bettencourt, được thừa kế toàn bộ gia nghiệp. Chồng của bà Liliane Bettencourt - ông André - khi đó là một chính trị gia ở Pháp. Gia đình Bettencourt nổi tiếng trong giới thượng lưu Pháp với lối sống xa hoa. Tuy nhiên, con gái họ - Bettencourt Meyers - chưa bao giờ chạy theo lối sống xa hoa giống cha mẹ mình. Bà thích chơi piano và viết lách, theo tờ Vanity Fair. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-3
    Theo Vanity Fair, mối quan hệ giữa bà Bettencourt Meyers và mẹ trở nên xấu đi khi bà bước vào tuổi thiếu niên. Trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo Pháp, bà Bettencourt từng gọi Françoise là "một đứa trẻ lạnh lùng”. Ảnh: WireImage.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-4
    Khi trưởng thành, Bettencourt Meyers lựa chọn tập trung vào sự nghiệp sáng tác văn học. Biên tập viên Tom Sancton của tạp chí Time từng mô tả bà Bettencourt Meyers là một "trí thức có đầu óc nghiêm túc". Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-5
    Bettencourt Meyers hiện là thành viên ban giám đốc của L'Oreal và là chủ tịch công ty cổ phần của gia đình. Bà cũng là thành viên hội đồng phát triển và chiến lược của L'Oreal, theo Bloomberg. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-6
    Mối quan hệ giữa hai mẹ con bà trở nên vô cùng căng thẳng khi bà Bettencourt Meyers khởi xướng cuộc chiến pháp lý kéo dài hàng thập kỷ để giành quyền thừa kế, còn được gọi là “Cuộc chiến Bettencourt”. Bà cáo buộc bạn thân của mẹ mình - nhiếp ảnh gia François-Marie Banier - đã lợi dụng “tình cảm đơn phương” để thao túng, khiến mẹ bà đưa cho ông này gần 1,86 tỷ USD tiền mặt, tác phẩm nghệ thuật và bất động sản, theo tờ New York Times. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-7
    Tháng 12/2007, bà Bettencourt Meyers gửi đơn tố cáo hình sự. Khi đó, mẹ bà, được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ, đã bác bỏ cáo buộc của con gái mình và cho biết bà có quyền tự do chia sẻ tài sản của mình với Banier. Vụ việc được đưa ra tòa vào năm 2015. Ông Bainer bị kết tội "lợi dụng điểm yếu" của người khác và bị kết án 2,5 năm tù giam, đồng thời bồi thường 158 triệu euro cho bà Bettencourt. Tuy nhiên, bản án tù và phạt tiền này sau đó đã được đảo ngược bằng một kháng cáo. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-8
    Hai mẹ con nhà Meyers không nói chuyện với nhau kể từ đó. “Tôi không coi nó là con gái nữa và tôi cũng không muốn làm vậy”, bà Bettencourt Meyers cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2008. Vụ kiện cũng làm phơi bày những bí mật đã bị lãng quên của gia đình này, bao gồm những tin đồn rằng cha và ông của bà Bettencourt Meyer là những người ủng hộ Đức Quốc xã. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-9
    Mặc dù thắng kiện, bà Bettencourt Meyers sau đó bị điều tra vì hối lộ một nhân chứng. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-10
    Bà Bettencourt Meyers được thừa kế hàng chục tỷ USD khi mẹ bà qua đời vào năm 2017, cùng nhiều tài sản giá trị như dinh thự ở ngoại ô Paris này. Ảnh: AFP.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-11
    Cũng phải kể đến dinh thự nhìn ra bờ biển Brittany của Pháp. Theo tờ New York Times, đây là một trong những căn nhà thời thơ ấu của bà. Ảnh: AFP.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-12
    Bà cũng từng sống tại một căn nhà bên cạnh ở Neuilly-sur-Seine. Ảnh: AFP.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-13
    Bettencourt Meyers sống ở đây cùng chồng mình, ông Jean-Pierre Meyers. Ảnh: Getty Images
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-14
    Bất chấp những tranh cãi, khối tài sản của bà Bettencourt Meyers ngày càng tăng lên. Theo Bloomberg, khối tài sản của bà hiện trị giá 56,3 tỷ USD, tăng mạnh so với 45,9 tỷ USD của năm ngoái. Tính tới quý 1/2019, bà nắm giữ khoảng 30% cổ phần tại L'Oréal. Ảnh: Getty Images.
  • Cuoc song it ai biet cua nu ty phu giau nhat hanh tinh-Hinh-15
    Bà Bettencourt Meyers cũng là một nhà từ thiện lớn. Bà từng tuyên bố quyên góp gần 1 tỷ USD để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau trận hỏa hoạn vào tháng 4/2019. Hiện bà là chủ tịch của Bettencourt Schueller Foundation, tổ chức từ thiện do bà đồng sáng lập vào những năm 1980. Ảnh: Getty Images.
Theo Hương Ly/Zing news

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN