Cuộc đời Tổng thống Madagascar vừa bị ám sát hụt

Madagascar mới đây phá tan âm mưu ám sát Tổng thống Andry Rajoelina. Được biết, trước khi bước chân vào con đường chính trị, ông Andry từng làm việc trong lĩnh vực tư nhân.
Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut
 Ngày 22/7, Madagascar cho biết nước này đã phá tan âm mưu ám sát Tổng thống Andry Rajoelina (ảnh) và bắt 6 nghi phạm, gồm hai người quốc tịch Pháp. Ảnh: AI. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-2
 "Một số công dân nước ngoài và Madagascar bị bắt giữ hôm 20/7 trong cuộc điều tra về vụ tấn công nhắm vào an ninh quốc gia. Theo bằng chứng thu được, những người này đã lên kế hoạch ám sát nhiều quan chức cấp cao Madagascar, trong đó có nguyên thủ quốc gia", công tố viên Berthine Razafiarivony thông báo hôm 22/7. Ảnh: Tổng thống Andry. Ảnh: Reuters. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-3
Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina sinh ngày 30/5/1974 tại Antsirabe, Madagascar, trong một gia đình khá giả. Cha của ông là Đại tá Roger Yves Rajoelina, hiện đã nghỉ hưu. Ảnh: TASS. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-4
Mặc dù gia đình không thiếu tiền cho Andry học đại học song ông quyết định ngừng việc học sau khi hoàn thành trung học phổ thông để khởi nghiệp kinh doanh. Ảnh: Wikipedia.  

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-5
 Năm 1993, ở tuổi 19, Andry Rajoelina thành lập công ty đầu tiên của ông - một công ty về sự kiện mang tên Show Business. Năm 1999, ông thành lập Injet - công ty in và quảng cáo. Ảnh: Reuters. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-6
 Sau khi kết hôn vào năm 2000, Andry và vợ, bà Mialy Rajoelina, mua lại Domapub, một công ty quảng cáo có trụ sở tại Antananarivo. Họ cùng nhau quản lý công việc kinh doanh của gia đình. Ảnh: Wikipedia. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-7
 Vào tháng 5/2007, Andry Rajoelina mua đài phát thanh và truyền hình Ravinala, và đổi tên thành Viva TV và Viva FM. Ảnh: Reuters. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-8
 Tiếp đến, ông thành lập Đảng chính trị Young Malagasies Determined và được bầu làm Thị trưởng Antananarivo vào năm 2007. Ảnh: Wikipedia. 

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-9
Ông Andry giữ chức Thị trưởng Antananarivo trong khoảng thời gian từ tháng 12/2007 đến tháng 2/2009. Ảnh: AI.  

Cuoc doi Tong thong Madagascar vua bi am sat hut-Hinh-10
 Ông Andry Rajoelina giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018 và tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Madagascar vào ngày 19/1/2019. Ảnh: Reuters. 

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống bị ám sát: Haiti thiết quân luật, bắt đối tượng tình nghi (Nguồn video: VOV)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN