Công chúa Dubai gửi video cầu cứu từ biệt thự nhà tù có thân thế như nào?

Công chúa Dubai Sheikha Latifa bint Mohammed Al Maktoum được cho là đã tự quay video, trong đó tiết lộ cô đang bị bắt làm con tin trong một "biệt thự được chuyển đổi thành nhà tù" ở Dubai (UAE).
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?
    Tờ Independent đưa tin, video mà chương trình Panorama của Đài BBC nhận được gần đây đã tiết lộ về hoàn cảnh của Công chúa Dubai Sheikha Latifa bint Mohammed Al Maktoum (ảnh). Ảnh: MEM.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-2
    Trong đoạn video mới xuất hiện, Latifa cho biết cô đã bị "giam biệt lập" trong "biệt thự được chuyển đổi thành nhà tù" kể từ sau cuộc trốn chạy bất thành khỏi Dubai vài năm trước. Ảnh: ET.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-3
    "Tôi là con tin. Biệt thự này đã bị chuyển thành nhà tù với tất cả cửa sổ đều bị đóng. Tôi không thể mở cánh cửa nào. Tôi đã ở một mình, không được trợ giúp y tế, không xét xử, không bị buộc tội, không có gì cả", Công chúa Latifa nói. Hiện, thời gian và vị trí đoạn video trên vẫn chưa thể được xác định. Ảnh: Công chúa Latifa trong đoạn video kêu cứu. Ảnh chụp màn hình.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-4
    Theo BBC, Công chúa Latifa đã tự quay video bằng chiếc điện thoại di động được bí mật tuồn vào "nhà tù" này. Ảnh: Reuters.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-5
    Cô cho biết thêm mỗi ngày đều sống trong lo lắng về sự an toàn bản thân. Cảnh sát canh gác bên trong và ngoài biệt thự. Họ thậm chí đe dọa cô "không bao giờ nhìn thấy mặt trời nữa". Ảnh: Reuters/BBC.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-6
    Công chúa Latifah sinh năm 1985 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Ảnh: CNN.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-7
    Cô là một trong khoảng 30 người con của Tiểu vương Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum (ảnh) - Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mẹ của cô là bà Houria Ahmed Lamara, đến từ Algeria. Ảnh: WAM.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-8
    Nguồn tin cho hay, Sheikha Latifa là một vận động viên nhảy dù giàu kinh nghiệm, từng được huấn luyện bởi cựu vận động viên nhảy dù vô địch thế giới Stefania Martinengo.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-9
    Hồi tháng 3/2018, Công chúa Latifa từng tìm cách trốn khỏi Dubai, nhưng bị bắt lại trên một con tàu ngoài khơi Ấn Độ. Latifa tuyên bố cô đã bị cha mình bắt cóc. Ảnh: IE.
  • Cong chua Dubai gui video cau cuu tu biet thu nha tu co than the nhu nao?-Hinh-10
    Trong một cuộc chiến pháp lý vào năm 2020, một thẩm phán của Tòa án Tối cao London (Anh) đã chấp nhận lời cáo buộc của Công chúa Latifa rằng chính Tiểu vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum là người ra lệnh bắt cóc Latifa. Dù vậy, luật sư của ông đã bác bỏ các cáo buộc. Ảnh: ITV.
  • Mời độc giả xem thêm video về đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và cô dâu Meghan Markle vào năm 2018 (Nguồn video: BBC)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN