Có hay không việc tập đoàn Volkswagen bán thương hiệu siêu xe Bugatti?

Thương hiệu siêu xe Bugatti có thể được Rimac tiếp quản từ Volkswagen Group. Thông tin này vừa được hé lộ, khả năng thương vụ chuyển nhượng này có thể sắp được thực hiện trong năm 2021 này.
 
Tháng 9/2020, từng có tin đồn về việc Volkswagen Group đàm phán để bán thương hiệu siêu xe Bugatti cho Rimac Automobili, công ty Croatia chuyên sản xuất và cung cấp công nghệ ôtô cao cấp.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí ôtô Đức Automobile Woche, Oliver Blume, CEO Porsche và thành viên trong HĐQT của Volkswagen Group, vừa hé lộ khả năng thương vụ chuyển nhượng Bugatti cho Rimac có thể sắp được thực hiện.
"Hiện tại có rất nhiều cuộc thảo luận về việc làm thế nào để Bugatti có thể được phát triển theo cách tốt nhất có thể”, ông Blume nói. Vấn đề này sẽ được tập đoàn ôtô Đức quyết định trong nửa đầu năm nay, CEO người Đức xác nhận.
Co hay khong viec tap doan Volkswagen ban thuong hieu sieu xe Bugatti?
 Theo thông tin từng được Carmagazine đăng tải trong năm 2020, Volkswagen muốn chuyển quyền điều hành Bugatti cho đối tác Rimac.
Theo thông tin từng được Carmagazine đăng tải trong năm 2020, Volkswagen muốn chuyển quyền điều hành Bugatti cho đối tác Rimac trong kế hoạch cải tổ và tái cơ cấu tài chính của tập đoàn. CEO Porsche cho biết, hãng xe thể thao có dự định cắt giảm 12,1 tỷ USD chi phí hoạt động từ nay đến năm 2025.
Đổi lại, Tập đoàn Volkswagen thông qua Porsche sẽ gia tăng cổ phần tại Rimac. Hiện tại, Porsche đang là cổ đông lớn thứ 2 của công ty ôtô Croatia khi nắm giữ 15,5% cổ phần Rimac.
Rimac hiện là đối tác cung cấp công nghệ cho nhiều hãng xe lớn, ngoài ra công ty còn đang phát triển mẫu siêu xe điện C_Two với sức mạnh hơn 1.900 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN