Có gì đặc biệt ở show thời trang Milan mà Nguyễn Hồng Nhung nhiễm covid-19 tới?

Tuần lễ thời trang Milan (Italia) là một trong những sự kiện lớn về thời trang trên thế giới thu hút đông đảo khách du lịch. 
Tối nay 6/3, Hà Nội xác nhận ca bệnh dương tính COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, và là ca bệnh thứ 17 trên cả nước. Bệnh nhân nữ Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1993, hiện đang tạm trú tại số 125 phố Trúc Bạch, Tây Hồ, Hà Nội.
Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ Nội Bài sang London (Anh). Đến 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan (tỉnh Lombardy, Italy) khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.
Đáng chú ý, đây là nơi diễn ra Tuần lễ thời trang Milan 2020 (từ 18/2 - 24/2). Tuần lễ thời trang Milan là một triển lãm thương mại quần áo được tổ chức nửa năm một lần tại Milan, Ý. Sự kiện mùa thu/mùa đông được tổ chức vào tháng 2/tháng 3 hàng năm và sự kiện mùa xuân/hè được tổ chức vào tháng 9/tháng 10 hàng năm.

Video: Mời độc giả xem video: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin về 27 khách khoang hạng C VNA tiếp xúc Nguyễn Hồng Nhung mắc COVID-19.


Co gi dac biet o show thoi trang Milan ma Nguyen Hong Nhung nhiem covid-19 toi?
 Tuần lễ thời trang Milan tổ chức hàng năm. Ảnh: Wiki.
Đây là một hội chợ thương mại ngành hàng thời trang, được thành lập từ năm 1958 bởi Hiệp hội thời trang quốc gia Ý (National Chamber for Italian Fashion) và là một tổ chức phi lợi nhuận có sự phối hợp và thúc đẩy của các tổ chức cho sự phát triển của nền thời trang Ý.
Với hơn 40 shows trình diễn thời trang mỗi mùa, Tuần lễ thời trang Milan là sự kiện lớn về thời trang của quốc gia, biến thành phố Milan trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Tuần lễ thời trang Milan có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu hàng đầu trong làng thời trang cao cấp thế giới như Roberto Cavalli, Emilio Schuberth, Maria Antonelli, Princess Caracciolo Ginnetti, Alberto Fagiani...

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 mới nhất là Nguyễn Hồng Nhung, Hà Nội đang cùng Vietnam Airline xác định tiếp viên, cơ trưởng chuyến bay VN0054, các y tá bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc đã tiếp xúc với ai để tiến hành cách ly. Hà Nội sẽ sớm công bố công khai danh tính các trường hợp tiếp xúc với chị Nhung, để tìm triệt để các trường hợp tiếp xúc gần và tiến hành cách ly.

Cơ quan y tế phun thuốc khử khuẩn quanh nhà bệnh nhân trên phố Trúc Bạch. Các căn nhà từ số 125 đến 139 phố Trúc Bạch lập tức được cách ly tại chỗ. 
Thành viên phi hành đoàn chuyến bay VN0054 cũng được cách ly. Việt Nam đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến hành trình của bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao Anh, Pháp. 

Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN