Có gì bên trong Vua sầu riêng 1,1 tỷ đồng?

Với giá bán 1,5 triệu bath, quả sầu riêng này trở thành giống sầu riêng đắt nhất thế giới.
Sầu riêng là loại quả đặc biệt và là vua của các loại quả. Bởi trái sầu riêng là loại hoa quả dùng để vua "dụ" mỹ nhân.
Được phân bố chủ yếu ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Brunei, tuy nhiên ở nơi có điều kiện khí hậu tương tự thì sầu riêng cũng có thể mọc và phát triển tốt.
Co gi ben trong Vua sau rieng 1,1 ty dong?
Giống sầu riêng Kanyao nổi tiếng quý hiếm, đắt đỏ. 
Tại Nonthaburi, Thái Lan, một quả sầu riêng đã được bán với giá 1,5 triệu baht (khoảng 1,1 tỷ đồng) gây xôn xao dư luận.
Trái sầu riêng này có điều gì đặc biệt để nó có giá cao đến như vậy?
Theo thông tin đăng tải, quả sầu riêng này thuộc giống sầu riêng Kanyao, là giống sầu riêng đắt nhất thế giới, có hình dạng, kích thước và độ chín hoàn hảo.
Co gi ben trong Vua sau rieng 1,1 ty dong?-Hinh-2
 

Được biết, giống sầu riêng quý hiếm Kanyao gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm. Trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó.
Maliwan Han Chai Thai chủ trang trại Pa Toi Lung Mu cho hay: "Giống sầu riêng Kanyao đắt đỏ vì quý hiếm, có hình dáng, màu sắc và hương vị khác biệt. Rất đông du khách tới đây đề nghị mua, nhưng chúng tôi vẫn để nó trên cây để chín tự nhiên hoàn toàn".
Kanyao vốn quý hiếm là bởi mỗi năm chỉ có khoảng vài trăm quả sầu riêng Kanyao được bán ra thị trường. Mỗi quả sầu riêng tại đây có giá ban đầu là 20.000 baht (khoảng 14 triệu đồng).
Co gi ben trong Vua sau rieng 1,1 ty dong?-Hinh-3
 

Bên cạnh Kanyao, những quả còn lại thuộc loại Monthong, Kanyao và Kop Med Tao. Mỗi quả đươc bán với giá hơn 300.000 baht (gần 230 triệu đồng).
Quả được đánh giá có chất lượng cao nhất vào năm ngoái đã lập kỷ lục về giá (800.000 baht). Thế nhưng năm nay, quả sầu riêng có hình dạng, kích thước và độ chín hoàn hảo đạt được mức giá lên tới 1,5 triệu baht, chính thức trở thành vua sầu riêng năm 2019.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN