Chuyện tình trong giới luật của ứng viên phó tổng thống Mỹ Kamala Harris

Bà Kamala Harris là "phó tướng" của ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc bầu cử vừa qua. Bên cạnh sự nghiệp chính trị, bà gây chú ý với cuộc tình trong giới luật với Douglas Emhoff.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris
    Những ngày qua, nhiều hãng truyền thông lớn đồng loạt đưa tin ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua. Nếu kết quả kiểm phiếu ở tất cả các bang được công bố trong thời gian tới trùng khớp với thông tin mà báo chí đưa tin thì ông Biden sẽ trở thành tân Tổng thống Mỹ và bà Kamala Harris sẽ trở thành Phó Tổng thống nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-2
    Trong khi chờ đợi kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giới truyền thông và công chúng dành nhiều sự quan tâm đến cuộc sống riêng của bà Harris.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-3
    Chồng của bà Harris là luật sư Douglas Emhoff. Vào năm 2013, hai người gặp nhau lần đầu trong một buổi gặp mặt do bạn thân nhất của bà Harris sắp đặt.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-4
    Vào thời điểm ấy, ông Emhoff đã ly hôn với người vợ đầu tiên và chăm sóc 2 con Cole (sinh năm 1994), Ella (sinh năm 1999). Trong khi đó, bà Harris làm Tổng chưởng lý của bang California.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-5
    Ông Emhoff và bà Harris có nhiều điểm chung như bằng tuổi nhau, cùng tốt nghiệp trường luật. Cụ thể, ông Emhoff tốt nghiệp Đại học bang California ở Northridge và trường Luật Gould thuộc Đại học Nam California. Sau khi tốt nghiệp ra trường, ông hành nghề luật sư chuyên về lĩnh vực luật giải trí và làm việc cho nhiều công ty luật. Ông hiện là cộng sự tại Công ty luật DLA Piper tại các văn phòng ở Washington và Los Angeles.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-6
    Trong khi đó, bà Harris tốt nghiệp Đại học Howard và Đại học Luật Hastings. Bà từng là luật sư ở San Francisco và sau đó trở thành Bộ trưởng Tư pháp bang vào năm 2010.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-7
    Sau nhiều lần gặp gỡ trò chuyện, mối quan hệ của hai người nhanh chóng phát triển lên tình yêu. Vào ngày 27/3/2014, ông Emhoff và bà Harris tổ chức đính hôn. Ông Emhoff có màn cầu hôn lãng mạn khi quỳ xuống trước bà Harris với chiếc nhẫn bạch kim đính kim cương và nhận được câu trả lời đồng ý của người yêu.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-8
    Bốn tháng sau, đám cưới của hai người được tổ chức riêng tư tại Tòa án Santa Barbara. Maya, chị gái của Harris, là người chủ trì lễ cưới. Kể từ đó, vợ chồng bà Harris chung sống hạnh phúc bên 2 người con Cole và Ella. Hai người con riêng của chồng rất yêu quý bà Harris và gọi bà là “Momala” - kết hợp giữa tên Kamala của bà và từ “Mom” (tức “mẹ”) có nghĩa là mẹ Kamala.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-9
    Không chỉ có quan hệ thân thiết với con riêng của chồng, bà Harris cũng giữ mối quan hệ tốt đẹp với vợ cũ của ông Douglas Emhoff. Vì vậy, khi bà Harris trở thành ứng viên phó tổng thống Mỹ, vợ cũ của ông Emhoff đề nghị giúp đỡ chiến dịch tranh cử của bà.
  • Chuyen tinh trong gioi luat cua ung vien pho tong thong My Kamala Harris-Hinh-10
    Trong suốt thời gian qua, cuộc sống hôn nhân của bà Harris với chồng vô cùng hạnh phúc. Ông Emhoff luôn đồng hành cùng vợ trong suốt chiến dịch bầu cử vừa qua. Nếu bà Harris đắc cử Phó Tổng thống Mỹ thì ông sẽ trở thành đệ nhị phu quân đầu tiên của nước này.
  • Mời độc giả xem video: Ông Joe Biden tuyên bố giành chiến thắng. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN