Chuyện tình nổi tiếng của ông Joe Biden và phu nhân

Đồng hành cùng Tổng thống Mỹ thứ 46 Joe Biden trong nhiều năm qua là phu nhân Jill Biden. Cặp đôi tương lai của Nhà Trắng nổi tiếng với tình yêu giản dị, thủy chung và sâu sắc khiến công chúng ngưỡng mộ. 
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan
    Chuyện tình của Tổng thống Mỹ thứ 46 Joe Biden và phu nhân bà Jill Biden khiến bao người ngưỡng mộ. Tình yêu của hai người tuy giản dị nhưng vô cùng bền chặt, thủy chung và nồng ấm.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-2
    Ông Joe Biden và bà Jill Biden có cuộc sống nhiều "sóng gió" trước khi đến với nhau. Cụ thể, chủ nhân tương lai của Nhà Trắng kết hôn với Neilia Hunter vào năm 1966. Họ có với nhau 3 người con.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-3
    Biến cố ập đến với gia đình ông Biden khi bà Neilia cùng con gái 13 tháng tuổi Christina qua đời trong vụ tai nạn ôtô ở Hockessin, bang Delaware trước Giáng sinh năm 1972. Hai con trai của gia đình Biden gồm: Beau 4 tuổi và Hunter 3 tuổi cũng ngồi cùng trong chiếc xe gặp tai nạn và bị thương nặng nên phải điều trị trong bệnh viện một thời gian dài.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-4
    Sau khi vợ và con gái qua đời, ông Biden "gà trống nuôi con" khi ngày ngày vừa làm việc chăm chỉ vừa chăm sóc con cái một cách ân cần, chu đáo.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-5
    Trong khi đó, bà Jill ly hôn Bill Stevenson vào năm 1975. Sau cuộc hôn nhân thất bại này, bà có cơ hội gặp được một nửa định mệnh của cuộc đời mình.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-6
    Cũng trong năm 1975, bà Jill lần đầu gặp mặt ông Joe Biden qua sự mai mối của anh trai ông Biden là Frank Biden. Bà kém người chồng tương lai 9 tuổi. Vào thời điểm gặp gỡ, ông Biden đang là thượng nghị sĩ và bà Jill là cô sinh viên ngành Anh ngữ.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-7
    Sau một thời gian gặp gỡ, tìm hiểu, ông Biden và bà Jill quyết định tiến xa hơn nên tới gặp hai con trai của người yêu. Bà và hai cậu bé nhanh chóng trở nên thân thiết. Thậm chí, về sau chính hai cậu bé là người nói với bố hãy nhanh chóng kết hôn với bà Jill.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-8
    Đến năm 1977, ông Biden và bà Jill chính thức trở thành một gia đình. Không nhiều người biết rằng, ông Biden cầu hôn tới 5 lần mới nhận được lời đồng ý từ bà Jill. Lý do khiến bà chần chừ là vì mới trải qua hôn nhân thất bại và muốn dành thêm thời gian cho bản thân theo đuổi con đường học tập.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-9
    Sau khi trở thành một gia đình, vợ chồng ông Biden sống hạnh phúc và cùng nhau nuôi dạy 2 con trai. Đến năm 1981, bà sinh cho chồng người con gái tên Ashley.
  • Chuyen tinh noi tieng cua ong Joe Biden va phu nhan-Hinh-10
    Kể từ đó đến nay, ngoài công việc nội trợ, bà Jill luôn đồng hành, ủng hộ và hỗ trợ chồng trong sự nghiệp chính trị. Trong suốt thời gian tranh cử Tổng thống Mỹ, bà Jill đồng hành và ủng hộ chồng trong mọi quyết định. Vì vậy, chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Biden không thể không nhắc đến sự đóng góp thầm lặng của phu nhân Jill.
  • Mời độc giả xem video: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Ông Trump giành 118 phiếu, ông Biden giành 209 phiếu. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN