Chuyến công du 8 ngày của Tổng thống Mỹ Biden

Ngày 10/6, Tổng thống Biden có mặt tại Anh trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông chính thức nhậm chức hồi tháng 1/2021.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden
    Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden khởi hành từ Washington để tới Anh. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-2
    Điểm đến đầu tiên của Tổng thống Biden tại Anh là RAF Mildenhall, một căn cứ của Không quân Hoàng gia Anh, để thăm hỏi các quân nhân của lực lượng Không quân Mỹ đang đồn trú ở đó. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-3
    Tiếp đến, nhà lãnh đạo Mỹ đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) kéo dài 3 ngày, từ 11-13/6, tại Cornwall (Anh). Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-4
    Trong 3 ngày hội nghị diễn ra, Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo thế giới đã thảo luận về nhiều vấn đề nóng trên thế giới hiện nay như đại dịch COVID-19 và sự phục hồi kinh tế lấy môi trường làm trọng tâm...Ngày 13/6, Hội nghị thượng đỉnh G7 kết thúc với việc nguyên thủ các nước G7 cùng 4 nước khách mời ra một bản tuyên bố chung dài 25 trang. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-5
    Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Biden cũng có cuộc hội đàm riêng với nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hay Thủ tướng Canada Justin Trudeau,... Ảnh: Tổng thống Biden (trái) hội đàm với Thủ tướng Anh Boris. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-6
    Tổng thống Joe Biden có cuộc gặp chính thức với Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Lâu đài Windsor vào ngày 13/6. Ông trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm thứ 13 gặp Nữ hoàng Anh. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-7
    Ngày 14/6, Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chính thức khai mạc tại Brussels, Bỉ. Đây là lần đầu tiên ông Joe Biden tham dự hội nghị này với tư cách là Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-8
    Các nhà lãnh đạo NATO đã thảo luận về nhiều vấn đề và đưa ra bản tuyên bố chung dài 41 trang, trong đó đề cập đến các nội dung chính về Nga, Trung Quốc, Afghanistan, các cuộc tấn công trong không gian và đoàn kết trong liên minh...Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-9
    Hội nghị thượng đỉnh EU-Mỹ, diễn ra ngày 15/6, nằm trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Joe Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ. Tại hội nghị, hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất về hàng loạt vấn đề, bao gồm đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và các vấn đề liên quan tới Nga, Trung Quốc và Iran… Ảnh: THX.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-10
    Đáng chú ý, Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt tranh chấp về trợ cấp của chính phủ cho các nhà sản xuất máy bay thương mại hàng đầu thế giới, nhất trí tạm dừng các mức thuế trong thời gian 5 năm. Đây có thể coi là "bước đột phá quan trọng" như đánh giá Tổng thống Biden, giúp hàn gắn sự rạn nứt trong quan hệ với EU trong lĩnh vực thương mại. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-11
    Chiều 16/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc hội đàm trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Geneva, Thụy Sĩ. Hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ bắt tay nhau bên ngoài biệt thự. Họ trông có vẻ thoải mái và đều nở nụ cười. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-12
    Cuộc hội đàm thượng đỉnh Putin - Biden bao gồm hai phiên làm việc là hội đàm diện hẹp giữa hai vị tổng thống có sự tham gia của hai ngoại trưởng, và hội đàm mở rộng. Ảnh: (Từ trái sang) Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Nga Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc hội đàm diện hẹp. Ảnh: CNN.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-13
    Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden và nhà lãnh đạo Nga Putin kết thúc cuộc hội đàm vào lúc 17h05 (giờ địa phương), sau 3,5 giờ đàm phán. Ảnh: Reuters.
  • Chuyen cong du 8 ngay cua Tong thong My Biden-Hinh-14
    Phát biểu tại cuộc họp báo riêng sau khi hội nghị kết thúc, Tổng thống Biden thể hiện sự lạc quan về kết quả hội nghị, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng cải thiện quan hệ giữa hai nước. Nhà lãnh đạo Mỹ đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin diễn ra “tích cực”. Ảnh: Reuters.
  • Mời độc giả xem thêm video: Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN