Chúa Jesus và những thánh tích nổi tiếng còn lưu giữ

Một số thánh tích nổi tiếng gắn liền với Chúa Jesus được lưu giữ, bảo quản tại nhà thờ Đức Bà Paris ở thủ đô nước Pháp. Những thánh tích thiêng liêng này được hàng ngàn người biết đến.
Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu
 Một trong những thánh tích nổi tiếng nhất của đạo Kitô là Mão gai trên đầu Chúa Jesus. Theo điển tích, Mão gai là một phần còn sót lại của vòng gai nhọn mà các binh lính La Mã đã đội lên đầu Chúa Jesus trước khi đưa Ngài đóng đinh lên thập tự giá vào thế kỷ 1.

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-2
 Trong Kinh Thánh, binh lính La Mã đã bện Mão gai để nhạo báng Chúa Jesus là “Vua của Do Thái” và làm các gai nhọn để đâm vào đầu của Ngài khi đội.

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-3
Sau một thời gian Mão gai rơi vào tay Đế Quốc Byzantine, Vua Louis IX của Pháp đã lấy được thánh tích này và đưa về nước vào năm 1238. 

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-4
 Một mẩu gỗ của Cây Thập giá Đích thực được lưu giữ tại nhà thờ Đức Bà Paris được cho là lấy từ cây thánh giá mà Chúa Jesus đã phải chịu khổ hình trước khi lìa thế.

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-5
 Do đó, một mẩu gỗ của Cây Thập giá Đích thực được xem là một trong những thánh tích quan trọng nhất trong lịch sử Thiên Chúa giáo.

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-6
 Giống Mão gai, một mẩu gỗ của Cây Thập giá Đích thực từng rơi vào tay đế quốc Byzantine trước khi được đưa về Pháp và lưu giữ trong nhà thờ Đức Bà Paris suốt nhiều thập kỷ. 

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-7
Cây Đinh Thánh đang được lưu giữ tại Nhà thờ Đức Bà Paris, được tin là đã được dùng để đóng đinh Chúa Jesus lên cây thập tự.  

Chua Jesus va nhung thanh tich noi tieng con luu giu-Hinh-8
 Những thánh tích liên quan đến Chúa Jesus trên đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của các tín đồ Công giáo cũng như người dân trên thế giới. 

Mời độc giả xem video: Vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris đã được tiên tri từ trước. Nguồn: Vietnamnet.



Tâm Anh (theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN