Chủ tịch VNDIRECT Phạm Minh Hương giàu như thế nào?

Chủ tịch công ty chứng khoán VNDIRECT Phạm Minh Hương đã biến công ty thành một thế lực trên thị trường chứng khoán.
VNDIRECT là công ty chứng khoán có 15 năm hoạt động tại TTCK Việt Nam, cung cấp hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đầu tư tài chính đa dạng. 
Và bà Phạm Minh Hương được biết đến là "nữ tướng" trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bà hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán VNDIRECT với vốn điều lệ hơn 1.000 tỷ đồng.
Theo giới thiệu từ VNDirect, bà Hương từng là một trong những thành viên đầu tiên đóng góp vào sự phát triển hoạt động của Ngân hàng Citibank N.A ở Việt Nam. 
Chu tich VNDIRECT Pham Minh Huong giau nhu the nao?
 Bà Phạm Minh Hương.
Với cương vị Giám đốc kinh doanh tiền tệ và thị trường tài chính (Country Treasurer), trong 8 năm hoạt động ở Citibank, bà Hương đã đem lại lợi nhuận vượt bậc cho Citibank, xây dựng được kinh nghiệm hoạt động trên thị trường tiền tệ.
Sau thời gian công tác tại Citibank, bà gia nhập CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) vào tháng 9/2003. Bà Hương giữ chức danh Tổng Giám đốc tại SSI từ năm 2003 đến năm 2005. Vừa vai trò là cổ đông lớn và tổng giám đốc công ty, bà đã tích lũy kinh nghiệm để làm nền tảng thành lập CTCP Chứng khoán VNDirect vào cuối năm 2006.
Ở những ngày đầu hoạt động, mức vốn 50 tỷ đồng của VNDirect được xem là khá khiếm tốn, nằm trong nhóm thấp nhất thị trường thời điểm đó.
Chu tich VNDIRECT Pham Minh Huong giau nhu the nao?-Hinh-2
 Vợ chồng doanh nhân Vũ Hiền - Phạm Minh Hương.
So với vốn của các "đại gia" là các công ty con của các ngân hàng như ACBS (250 tỷ đồng), BSC (200 tỷ đồng), Chứng khoán Sacombank (300 tỷ đồng), VCBS (200 tỷ đồng), BVSC (150 tỷ đồng), VNDirect là cái tên mới không mấy tên tuổi trên thị trường.
Sau gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, dưới bàn tay lèo lái của bà Phạm Minh Hương, Chứng khoán VNDirect đã vươn mình trở thành một trong những công ty chứng khoán lớn nhất trên thị trường với vốn hóa vượt 1 tỷ USD.
Tính đến ngày 19/10, bà Hương đang sở hữu 12.828.918 cổ phiếu tại VNDirect (tương đương 2,94% vốn điều lệ). Bên cạnh đó, bà cũng sở hữu 13.500 cổ phiếu (tỷ lệ 0,02%) tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A.
Ước tính bà Hương đang sở hữu khối tài sản lên đến 688 tỷ đồng, và một trong 50 nữ doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. 
Tuy nhiên, con đường để có được thành công như ngày hôm nay của bà không hề bằng phẳng và trải hoa hồng. Ngoài những thành quả gặt hái được, bà cũng vất phải không ít những khó khăn, thách thức trong công việc cũng như trong cuộc sống của mình.
Chu tich VNDIRECT Pham Minh Huong giau nhu the nao?-Hinh-3
 Bà Phạm Minh Hương là một người hướng Phật và ăn chay trường.
Khoảng năm 2011, bà Phạm Minh Hương có ‘cơ duyên’ biết đến ăn chay dưỡng sinh khi được mời ăn bữa cơm trong lần đi học một khóa Thiền.
Để chia sẻ trải nghiệm của mình, bà mở một cửa hàng thực phẩm hữu cơ HOMEFOOD và quán Chay dưỡng sinh Thuần Việt để truyền bá cách sống bà tâm đắc.
Một số người quen biết vị Chủ tịch HĐQT VNDIRECT hơi khó hiểu bởi bà Hương thường chỉ đầu tư vào những lĩnh vực sinh lời cao. Còn với một quán ăn chay thì khả năng sinh lời ở vị trí mặt tiền đường Trần Bình Trọng (Hà Nội) là khó khả thi, nếu không muốn nói là có thể khiến bà bị lỗ.
Chu tich VNDIRECT Pham Minh Huong giau nhu the nao?-Hinh-4
  Thị phần chứng khoán và kết quả kinh doanh của VND qua các năm 
Cũng nhờ cách ăn chay này, vị Chủ tịch HĐQT VNDIRECT cho rằng bản thân đã ‘minh mẫn’, ‘bớt tham sân si hơn nhiều so với trước đây’ và tìm được điểm cân bằng trong cuộc sống.
Thậm chí, triết lý cân bằng cuộc sống và công việc đã được bà Hương đưa vào xây dựng văn hóa của VNDIRECT.
Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện và các ngày lễ, VNDIRECT vào mỗi thứ Tư hàng tuần tổ chức buổi thiền trà cùng các sư thầy, sư cô để các thành viên trong công ty cùng chia sẻ khó khăn, niềm vui trong cuộc sống và tìm lại sự cân bằng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN