Chơi golf bất chấp lệnh cấm, FLC Sầm Sơn có thể bị xử lý như thế nào?

Hàng chục người vẫn ngang nhiên vào chơi golf tại sân FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) khi mà lãnh đạo tỉnh này đã ra công điện yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 30/4/2020.
Dư luận đang đặc biệt chú ý đến thông tin dù Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 30/4 để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhưng ban quản lý sân golf FLC Sầm Sơn vẫn “chống lệnh” cho hàng chục người vào chơi.
Đáng chú ý, thời điểm ngày 18/4, những chiếc xe chở người vào sân golf FLC Sầm Sơn đa số mang biển kiểm soát Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình và có nhiều người vào đây không thực hiện việc đeo khẩu trang.
Việc chơi golf bất chấp lệnh cấm tại sân golf FLC Sầm Sơn không chỉ khiến người dân địa phương lo ngại, bức xúc mà còn khiến dư luận đặt dấu hỏi: Có phải BQL sân golf FLC Sầm Sơn đang vì lợi nhuận mà bất chấp?
Choi golf bat chap lenh cam, FLC Sam Son co the bi xu ly nhu the nao?
 Bất chấp lệnh giãn cách, ban quản lý sân golf FLC Sầm Sơn vẫn cho người vào chơi. Nhiều người vào đây không đeo khẩu trang.
Bạn đọc Nguyễn Linh (Thanh Hóa) chia sẻ: “Tôi cho rằng cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần mạnh tay xử lý ban quản lý sân golf FLC Sầm Sơn vì không thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần nghiêm cấm tuyệt đối những vị khách đến sân golf FLC Sầm Sơn ở thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, điều này vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho họ và cả người dân địa phương chúng tôi”.
Tương tự anh Nhất Nam (Hà Nội) bày tỏ: “Những người đến chơi golf ở sân golf FLC Sầm Sơn đa số là những đại gia, họ là những người có tiền nhưng tại sao suy nghĩ cho xã hội kém vậy, nhỡ chẳng may có ai đó đi từ vùng dịch mà dương tính với COVID-19 đến đấy mà không thực hiện các biện pháp an toàn, làm lây lan dịch bệnh thì chẳng phải bao công sức của Chính phủ và mọi người dân Việt Nam về công tác phòng, chống dịch bệnh này đổ hết xuống sông, xuống biển? Họ nghỉ chơi golf mấy ngày thì có làm sao đâu?”.
Choi golf bat chap lenh cam, FLC Sam Son co the bi xu ly nhu the nao?-Hinh-2
Nhiều người "xếp hàng" vào chơi golf tại sân Tam Đảo. 
Choi golf bat chap lenh cam, FLC Sam Son co the bi xu ly nhu the nao?-Hinh-3
 Nhóm người đi trên 2 xe điện chơi trong sân golf Xuân Thành Hà Tĩnh.
Theo tìm hiểu của PV, sân golf FLC Sầm Sơn bất chấp lệnh cấm vẫn cho người vào chơi không phải là trường hợp duy nhất, trước đó tại sân golf Tam Đảo, Hà Tĩnh cũng mở cửa, đón khách đến sử dụng dịch vụ và chơi golf khi cả xã hội đang thực hiện việc giãn cách nhằm phòng, chống COVID-19.
Ngay sau đó, chủ đầu tư của cả hai sân golf Tam Đảo (Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo) và Hà Tĩnh (Công ty cổ phần golf Xuân Thành) đều bị cơ quan chức năng của hai tỉnh này xử phạt hành chính với số tiền là 15 triệu đồng vì vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN