Choáng với món thịt viên đắt hơn cả vàng

Có gì đặc biệt trong phần thịt viên đắt nhất thế giới?
Điều kiện sống của người dân ngày càng tốt hơn nên ngày càng có nhiều loại thực phẩm mới xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày, và dĩ nhiên với giới siêu giàu, những phần ăn có giá cả chục triệu đồng không phải điều hiếm hoi.
Ở nhà hàng Davio’s Northern Italian, Manhattan có một món ăn đặc biệt, với giá 2,3 triệu đồng/100gr thịt viên đắt đỏ, chỉ có giới nhà giàu mới mạnh tay mở hầu bao để thưởng thức.
Choang voi mon thit vien dat hon ca vang
 
Tuy nhiên, không phải đại gia nào cũng có thể ăn món ăn xa xỉ này bởi nhà hàng phục vụ thịt viên bạc triệu trong chỉ một ngày duy nhất là Ngày lễ thịt viên của người Mỹ.
Thành phần của món ăn gồm 200gr thịt bò Wagyu, tỏi, hành tây, trứng, rau mùi tây, húng quế, pho mát Parmesan, vụn bánh mì và nấm đen nhồi với gan ngỗng và pho mát nấm, Tourn nấu chín tới khi viên thịt chuyển màu vàng nâu.
Món thịt viên sau đó được phủ một lớp sốt đặc với nhiều sốt kem champange và hành cùng nấm cục đen được bào nhỏ rắc lên trên.
Choang voi mon thit vien dat hon ca vang-Hinh-2
 
Dĩ nhiên chỉ có 1 người duy nhất thực hiện chính là bếp trưởng Juan Tourn – cũng chính là người đã phát minh ra món ăn sang trọng và hấp dẫn này.
Với giá 100 USD/suất ăn, nhiều thực khách cho rằng đây là một mức giá hoàn toàn xứng đáng bởi món ăn trông thật tuyệt vời.
Để bữa ăn thêm trọn vẹn, một phần thịt viên được dùng kèm với rượu vang Ý Prunotto Barolo 2012.
Rượu Vang Ý Prunotto Barolo có mầu đỏ ruby. Mùi hương gợi nhớ đến quả lựu và rất phức tạp với gợi ý của hoa violet và quả mọng, hương vị là trái cây mãnh liệt và mượt mà với một sự cân bằng hoàn hảo.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN