Chân dung nữ Thủ tướng Phần Lan xinh đẹp

Nữ Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin từng đi làm tại một hiệu bánh và đi phát tạp chí để kiếm tiền.
Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep
 Hồi tháng 12/2019, bà Sanna Marin trở thành Thủ tướng Phần Lan khi mới 34 tuổi, là vị nguyên thủ trẻ nhất thế giới. Ảnh: AA. 

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-2
Chắc hẳn ít ai biết rằng, bà Sanna Marin xuất thân trong gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Phần Lan. Bà chào đời tại thủ đô Helsinki vào năm 1985 và sống ở nhiều thành phố, sau đó gia đình bà định cư ở thành phố phía nam Tampere. Tại Tamprere, Marin được nuôi dạy trong một gia đình đồng giới, với mẹ và bạn đời của mẹ là phụ nữ. Ảnh: HDN.  

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-3
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên trang Menaiset của Phần Lan hồi 2015, bà Marin cho biết, luôn cảm thấy bản thân là "người vô hình" vì không thể trò chuyện cởi mở với mọi người về gia đình. Ảnh: AP. 

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-4
Gia đình bà gặp khó khăn về tài chính nên năm 15 tuổi, bà Marin đã đi làm tại một hiệu bánh và đi phát tạp chí để kiếm tiền. Ảnh: Reuters.  

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-5
 Được biết, bà Sanna Marin là người đầu tiên trong gia đình học hết trung học và vào đại học. Bà tốt nghiệp trường Đại học Tampere với tấm bằng cử nhân Khoa học Quản trị vào năm 2012. Ảnh: Imgur. 

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-6
Thủ tướng Phần Lan bắt đầu sự nghiệp chính trị vào những năm giữa của tuổi 20, và chia sẻ rằng bà bị thúc đẩy bởi biến đổi khí hậu và một cảm giác rằng "thế hệ già hơn đang không quan tâm đầy đủ" đến tình trạng này. Ảnh: EPA. 

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-7
 Bà Marin được bầu làm Phó Chủ tịch thứ hai của Đảng Dân chủ Xã hội vào năm 2014. Năm 2015, bà được bầu vào Quốc hội Phần Lan. Vào tháng 6/2019, bà Marin trở thành Bộ trưởng Giao thông Vận tải Phần Lan. Ảnh: Yle. 
 
Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-8
 Hồi tháng 12/2019, bà Sanna Marin đã được Đảng Dân chủ Xã hội bầu chọn để trở thành người đứng đầu chính phủ nước này, sau khi Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne từ chức. Ảnh: WEF. 

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-9
 Sau khi nhậm chức, bà Marin trở thành Thủ tướng trẻ nhất lịch sử Phần Lan và cũng là vị nguyên thủ trẻ nhất thế giới. Ảnh: Reuters. 

Chan dung nu Thu tuong Phan Lan xinh dep-Hinh-10
 Bà Marin chia sẻ bí quyết thành công của bản thân rất đơn giản, đó là luôn chăm chỉ làm việc hết sức. Ảnh: Twitter. 

Mời độc giả xem thêm video: Phần Lan có nữ Thủ tướng 34 tuổi, trẻ nhất thế giới (Nguồn video: THĐT)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN