Chân dung nữ doanh nhân tặng iPhone 13, đồng hồ Rolex cho cầu thủ Thái Lan trước trận đấu gặp Việt Nam

Madam Pang - trưởng đoàn Thái Lan tại AFF Cup 2020 là một doanh nhân tài năng, giàu có và rất nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng.

Chan dung nu doanh nhan tang iPhone 13, dong ho Rolex cho cau thu Thai Lan truoc tran dau gap Viet Nam-Hinh-6Tối 21/12, bà Madam Pang (tên thật là Nualphan Lamsam) – trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại AFF Cup 2020 - đã đem nhiều món quà đắt tiền đến nơi đội tuyển nước này đóng quân. Ngoài iPhone 13, đồng hồ Rolex, bà còn chuẩn bị các túi xách của những thương hiệu nổi tiếng để tặng cho thầy trò HLV Polking. Theo Siamsport, tổng giá trị của những túi quà mà Madam Pang đem tới lên đến hơn một triệu bath (683 triệu đồng).

Pang cũng hứa thưởng 20 triệu baht (khoảng 600.000 USD) từ tiền túi, nếu Thái Lan vô địch AFF Cup 2020, bên cạnh khoản thưởng khác trị giá 300.000 USD từ nhà tài trợ.

Chan dung nu doanh nhan tang iPhone 13, dong ho Rolex cho cau thu Thai Lan truoc tran dau gap Viet Nam-Hinh-7Bà Nualphan Lamsam sinh năm 1966, là thế hệ thứ 5 trong gia tộc Lamsam gốc Hoa ở Thái Lan. Tại Thái Lan, “Lamsan” đã trở thành một từ quen thuộc thường được mọi người sử dụng để nói về sự giàu có. 

Chan dung nu doanh nhan tang iPhone 13, dong ho Rolex cho cau thu Thai Lan truoc tran dau gap Viet Nam-Hinh-8Lamsan cũng là gia tộc sáng lập ra ngân hàng Kasikorn hay còn gọi là Kbank. Đây là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Thái Lan với tài sản 117 tỷ USD, theo Forbes. Banthoon Lamsam – một trong những người anh em họ của bà Nualphan là chủ tịch của ngân hàng này trong nhiều năm trước khi từ chức vào tháng 4/2020. Ông Banthoon và gia đình xếp thứ 34 trong Top 50 người giàu nhất Thái Lan năm 2021 của Tạp chí Forbes. (Ảnh: Bloomberg)

Chan dung nu doanh nhan tang iPhone 13, dong ho Rolex cho cau thu Thai Lan truoc tran dau gap Viet Nam-Hinh-9Hai người em khác của bà Nualphan cũng rất thành đạt. Wannaporn Phornprapa điều hành studio thiết kế của riêng mình với các dự án khắp châu Á và châu Âu trong khi Sara Lamsam điều hành Muang Thai Life Assurance.

Madam Pang sinh ra tại Bangkok và tốt nghiệp ngành marketing tại Đại học Chulalongkorn danh tiếng, một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Thái Lan. Sau đó, bà theo học bằng thạc sĩ quản lý tại Đại học Boston. Trang Thailandtatler từng xếp bà vào danh sách 10 nữ doanh nhân ảnh hưởng nhất nước này.

Chan dung nu doanh nhan tang iPhone 13, dong ho Rolex cho cau thu Thai Lan truoc tran dau gap Viet Nam-Hinh-10Nữ doanh nhân Thái nổi bật với phong cách thanh lịch và sang trọng, đồng thời tạo dấu ấn của riêng mình trong các lĩnh vực khác nhau. Bà là Chủ tịch kiêm CEO của công ty bảo hiểm Muang Thai Insurance, tác giả của một cuốn hồi ký và cũng là một nhân vật nổi tiếng trong xã hội. 

Thậm chí, Pang còn là đại diện hình ảnh của công ty, xây dựng thương hiệu "Believe Pang" đầy thành công. Gương mặt của bà đã thu hút các ấn phẩm tạp chí và biển hiệu quảng cáo trên khắp cả nước. 

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, Pang rất yêu bóng đá. Bà là Chủ tịch câu lạc bộ Port Football Club của giải đấu hàng đầu Thái Lan. Pang khẳng định rằng bóng đá vẫn là niềm đam mê chính trong cuộc sống của mình. Bà giữ chức trưởng đoàn bóng đá nữ quốc gia từ năm 2009. Nữ doanh nhân từng gây xúc động với hình ảnh bật khóc khi đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Bà được bổ nhiệm làm trưởng đoàn tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020 hồi tháng 8.

Pang thú nhận bà là người nghiện mua sắm. Bà là một trong những nhà nhập khẩu các nhãn hàng thiết kế nổi tiếng vào Thái Lan, đặc biệt bà còn là nhà phân phối Hermès ở xứ sở chùa Vàng. Nữ doanh nhân này cũng là đồng chủ sở hữu của Meister Technik, nhà phân phối chính thức ôtô Audi trong nước.

Theo Linh Lam (Theo Siamsport, SCMP, Forbes. Ảnh: Siamsport, Instagram)/NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN