Chân dung người kế nhiệm lãnh đạo Cuba Raul Castro

Ông Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã được Đảng Cộng sản Cuba bầu làm Bí thư thứ nhất, thay thế người tiền nhiệm Raul Castro.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro
    Ngày 19/4, tại đại hội lần thứ VIII của Đảng Cộng sản Cuba (PCC), ông Miguel Díaz-Canel Bermúdez (phải) đã được bầu làm Bí thư thứ nhất của PCC, thay cho Đại tướng Raul Castro Ruz (trái). Ảnh: Getty.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-2
    Đại tướng Raul Castro Ruz cũng đã có bài phát biểu trước Đại hội, trong đó đánh giá cao phẩm chất của tân Bí thư thứ nhất Miguel Díaz-Canel Bermúdez. Trong ảnh là ông Miguel Díaz-Canel. Ảnh: Sputnik.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-3
    Ông Raul Castro nêu rõ đồng chí Miguel Díaz-Canel đã trải qua 15 năm đảm nhiệm thành công nhiều vị trí, đồng thời nhấn mạnh rằng trong 3 năm qua, đồng chí Díaz-Canel đã thành công trong việc củng cố sự gắn kết giữa các cơ quan cấp cao của Đảng, Chính phủ và Nhà nước. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-4
    Tân Bí thư thứ nhất Miguel Díaz-Canel sinh ngày 20/4/1960 tại Villa Clara, Cuba. Ảnh: AA.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-5
    Ông tốt nghiệp Đại học Trung ương Las Villas năm 1982 và có bằng Kỹ sư điện tử. Từ năm 1982 đến 1985, ông gia nhập các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-6
    Từ tháng 4/1985, ông Díaz-Canel giảng dạy tại trường Đại học Trung ương Las Villas. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-7
    Trong khoảng thời gian 1987 - 1989, ông là Bí thư thứ nhất Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba tại Nicaragua. Năm 1991, ông Díaz-Canel là thành viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba. Ảnh: Sputnik.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-8
    Từ năm 1993 - 2003, ông Diaz-Canel là Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Villa Clara và là Bí thư thứ nhất Tỉnh ủy Holguín trong khoảng thời gian 2003 - 2009. Cũng trong năm 2003, ông Díaz-Canel đã được bầu vào Bộ Chính trị. Ảnh: Reuters.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-9
    Ông giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học Cuba trong khoảng thời gian 2009-2012. Ảnh: BN.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-10
    Ngày 24/2/2013, ông Díaz-Canel được bầu làm Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba. Kể từ đó, ông được xem là người sẽ kế nhiệm ông Raul Castro làm Chủ tịch nước Cuba. Ảnh: AP.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-11
    Trong phiên bỏ phiếu tại Quốc hội Cuba khóa IX vào ngày 19/4/2018, với 99,8% số phiếu ủng hộ, ông Miguel Díaz-Canel đã chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước kiêm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: NDTV.
  • Chan dung nguoi ke nhiem lanh dao Cuba Raul Castro-Hinh-12
    Phát biểu sau khi kết quả chính thức được công bố, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khi đó cho biết ưu tiên hàng đầu của ông là kế thừa, duy trì và phát huy những thành quả của cách mạng Cuba. Ảnh: AP.
  • Mời độc giả xem thêm video: Đại hội lần thứ VIII của Đảng Cộng sản Cuba (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN