Chân dung CEO xinh đẹp Nguyễn Thị Trà My của Tập đoàn PAN

Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (The PAN Group) đã đạt được doanh thu lớn trong thời gian qua dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Trà My.
Bà Nguyễn Thị Trà My sinh năm 1970, quê Phú Thọ. Về học vấn, bà My có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh cấp cao của trường Shidler College of Business, thuộc Đại học Hawaii, Manoa, Hoa Kỳ vào năm 2007.
Trước đó, bà My là Chủ tịch hội đồng cố vấn chương trình thạc sỹ Quản trị kinh doanh cấp cao, đồng thời là một trong 4 cựu sinh viên xuất sắc nhận được giải thưởng Hall of Honor Awards 2016, Đại học Hawaii.
CEO Nguyễn Thị Trà My có 18 năm làm việc cho tập đoàn đa quốc gia Biomin của Áo trong lĩnh vực nông nghiệp với cương vị Giám đốc Tài chính.
Chan dung CEO xinh dep Nguyen Thi Tra My cua Tap doan PAN
 Nguyễn Thị Trà My - Tổng Giám đốc The PAN Group.
Bà còn là đồng sáng lập PAN trên nền tảng chuyển đổi từ Công ty Xuyên Thái Bình hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp, đồng thời bà cũng là người sáng lập và giữ vai trò Chủ tịch của CSC Việt Nam - một cổ đông lớn của PAN.
Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Trà My còn từng có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Giám đốc tài chính Biomin Việt Nam - một tập đoàn nông nghiệp đa quốc gia của Áo, hiện diện tại hơn 100 quốc gia trong suốt 18 năm. 
Bà cũng từng có kinh nghiệm khi phối hợp với các lãnh đạo ở những công ty thành viên như Vinaseed, Thủy sản Bến Tre, Thủy sản Nha Trang 584, Bibica, Thực phẩm Sao Ta...
Từ Công ty Xuyên Thái Bình hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp, khi chuyển đổi sang lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, bà My là một trong những người đồng sáng lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Pan.
Chan dung CEO xinh dep Nguyen Thi Tra My cua Tap doan PAN-Hinh-2
CEO Nguyễn Thị Trà My.
Ngoài ra, Công ty Cổ phần CSC Việt Nam (một cổ đông lớn của PAN) cũng là một trong các doanh nghiệp do bà My đồng sáng lập, đồng thời kiêm chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc. Đây là doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và bất động sản.
Trong thời gian làm việc và công tác tại The PAN Group, bà Nguyễn Thị Trà My từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng, có kinh nghiệm trong quản lý điều hành trước khi ngồi vào vị trí Tổng Giám đốc.
Bà cũng là thành viên hội đồng quản trị của nhiều công ty nông nghiệp hàng đầu Việt Nam như: Công ty Cổ phần Giống cây trồng trung ương, Công ty Cổ phần Thuỷ sản Bến Tre, Công ty Cổ phần BioSpring và là Chủ tịch Công ty Cổ phần Pan-Saladbowl.
Khi rời khỏi Biomin, bà My đã quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ làm nông nghiệp. Ở tuổi 50, bà theo học khóa học ở Đại học Harvard (Mỹ) để cung cấp thêm cho mình nhiều kiến thức nhất có thể để thực hiện giấc mơ này.
Chan dung CEO xinh dep Nguyen Thi Tra My cua Tap doan PAN-Hinh-3
The PAN Group luôn cho thấy vị thế của mình.
Với những lý tưởng, hoài bão của bà My các cổ đông của tập đoàn PAN đều tán thành và chia sẻ. Từ đây, PAN hoạt động với mục tiêu sẽ sớm trở thành tập đoàn nông nghiệp - thực phẩm hàng đầu của Việt Nam, chính thức chuyển đổi ngành nghề, tập trung vào chuỗi giá trị Farm - Food - Family.
Với những sản phẩm như gạo ST25, VJ Pearl, Ban Mai cùng nước mắm truyền thống 584 Nha Trang, Tập đoàn PAN hiện đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao với những thực phẩm chất lượng cao.
Vượt qua một năm gặp nhiều khó khăn do lũ lụt Miền Trung, tác động lớn từ hạn mặn kỷ lục tại ĐBSCL, đại dịch OVID-19 bùng phát, cao điểm vào 6 tháng đầu năm, Tập đoàn PAN vẫn đạt đà tăng trưởng tốt, vượt kế hoạch tại hầu hết các chỉ tiêu chính.
Năm 2020, PAN có lợi nhuận trước thuế đạt 395 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 333 tỷ đồng, đạt 8.329 tỷ đồng doanh thu thuần, lãi ròng công ty mẹ đạt 188 tỷ đồng.
Năm 2021, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần 10.025 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 419 tỷ đồng, tăng 25,8% so với thực hiện năm 2020. 
Chan dung CEO xinh dep Nguyen Thi Tra My cua Tap doan PAN-Hinh-4
 CEO Nguyễn Thị Trà My vừa xinh đẹp và thông minh.
Bà My đã qua giai đoạn tích lũy kinh nghiệm và tài chính sau 20 năm làm thuê cho các tập đoàn nước ngoài. Bây giờ là thời điểm nữ CEO này thực hiện giấc mơ nông nghiệp. Vì giấc mơ này, 6 năm qua, bà đã làm việc quên cả thời gian, kiêm nhiệm nhiều chức vụ, dồn hết sức lực cho PAN. 
Bất kỳ ai gặp bà đều cảm nhận nơi người phụ nữ này nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài đam mê công việc, bà vẫn dành thời gian cho thư giãn, tập boxing, yoga, chơi golf, làm thiện nguyện, sưu tập búp bê mỗi chuyến du lịch...
“Với tôi, tất cả đều phải xuất phát từ chính bạn, ý tưởng, đam mê của bạn và sự tập trung vào những thứ cần thiết”, bà chia sẻ. Với người phụ nữ này, 24 tiếng một ngày dường như không đủ.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN