Cận cảnh loạt báu vật vô giá ở Vườn quốc gia Phong Nha

Vuờn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng sở hữu hàng loạt địa điểm độc, lạ và bí ẩn như động Thiên Đường, Tiên Sơn…  
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha
    Nằm ở tỉnh Quảng Bình, miền Trung Việt Nam, vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng có diện tích 123.326 ha trong đó phân khu bảo vệ nghiêm ngặt là 100.296 ha; phân khu phục hồi sinh thái là 19.619 ha…
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-2
    Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu. Nơi đây sở hữ các địa điểm đẹp như mơ và đầy bí ẩn khiến khách quốc tế ngất lịm khi ghé thăm.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-3
    Những hang động mới: Tháng 3/2021, đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh (BCRA) hợp tác với ĐH KNTN, ĐH QGHN và Ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tiến hành khảo sát và thám hiểm các hang động thuộc khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-4
    Đây là lần thám hiểm thứ 20 của đoàn thám hiểm kể từ đợt khảo sát đầu tiên vào năm 1990. Lần này đoàn có 12 chuyên gia thám hiểm 12 khu vực khác nhau thuộc khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và vùng lân cận thuộc các huyện Bố Trạch, Minh Hóa, Quảng Ninh và Lệ Thủy.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-5
    Kết quả đợt khảo sát ghi nhận được 12 hang động với chiều dài là 10.490,9m, trong đó: vùng lõi vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng có 3, khu vực huyện Minh Hóa có 5; khu vực huyện Quảng Ninh có 4.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-6
    Các hang mới được khảo sát có độ cao cửa hang dao động từ 98m - 465m; độ sâu dao động từ (-104m) - 133m, trong đó có một số hang dài nhất gồm: hang Nước Ngầm (3.872m), hang Nước Lặn 3 (1.919m)...
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-7
    Ngoài những hang động mới được phát hiện này, vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng từ lâu đã nổi tiếng với những hang, động, hồ, suối... đẹp và bí ẩn.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-8
    Động Phong Nha: Nằm trong quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng, động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của quần thể, được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với các tiêu chí: sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-9
    Phong Nha nổi tiếng với những khối đá độc đáo được đặt tên theo các hình dạng tự nhiên như “Sư tử”, “Kỳ lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật”… Sau hàng chục cuộc thám sát khoa học đến nay động Phong Nha vẫn còn nhiều điều bí ẩn chưa khám phá hết.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-10
    Động Thiên Đường: Nằm trong quần thể núi đá vôi khổng lồ, xung quanh là khu rừng nguyên sinh nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, động Thiên Đường được phát hiện năm 2005 có tổng chiều dài là 31 km.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-11
    Thiên Đường được đánh giá là động lớn và dài hơn động Phong Nha. Đây là một động khô, không có sông ngầm chảy qua như động Phong Nha. Trong động Thiên Đường có nhiều khối thạch nhũ và măng đá kỳ ảo. Phần lớn nền động là đất dẻo, khá bằng phẳng.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-12
    Động Tiên Sơn (động Khô): Đây là một động đẹp nổi tiếng ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng có chiều dài là 980 m. Từ cửa động đi vào khoảng 400 m có một vực sâu chừng 10 m, tiếp sau đó là động đá ngầm tiếp tục dài gần 500 m, khá nguy hiểm nên du khách chưa được phép đến khu vực này chỉ tham quan tới khoảng cách 400 m từ tính từ cửa động.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-13
    Động Tiên Sơn là nơi có thạch nhũ và măng đá kỳ vĩ huyền ảo như trong động Phong Nha nhưng lại có nét riêng là các âm thanh phát ra từ các phiến đá và cột đá khi được gõ vào vang vọng như tiếng cồng chiêng và tiếng trống.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-14
    Hang Sơn Đoòng: Đây được xem là hang tự nhiên lớn nhất thế giới, kết nối với hơn 150 hang động khác trong cùng một hệ thống ngầm. Để đến được với hàng Sơn Đoòng, không chỉ yêu cầu về thể lực, kỹ năng mà còn phải được trang bị những đồ bảo hộ cùng với thiết bị tiên tiến.
  • Can canh loat bau vat vo gia o Vuon quoc gia Phong Nha-Hinh-15
    Nếu muốn thám hiểm nơi này, bạn cần phải mua tour với mức chi phí 3000$ để có thể tiến vào sâu trong hang – nơi có bức tường thạch nhũ cao đến 80m và chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới này. Hiện, chưa có phương án nào để bạn có thể tự đi Sơn Đòong.
  • Mời độc giả xem video: Hai thanh niên dùng dao tấn công Công an chốt kiểm dịch. Nguồn THDT.
Thu Hà (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN