Cận cảnh khinh khí cầu chở hàng trăm tấn hàng của Nga

Khinh khí cầu hình đĩa bay này sẽ trở thành công nghệ của tương lai khi nó có thể di chuyển đến những hiểm trở nhất, chở hàng hóa nặng hàng trăm tấn và đặc biệt tiết kiệm chi phí. 
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga
    Công ty sản xuất khí cầu Aerosmena đến từ Nga dự kiến ra mắt khinh khí cầu hình đĩa bay có trọng tải 600 tấn của mình vào năm 2024.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-2
    Chiếc khinh khí cầu đặc biệt này được thiết kế chuyên dụng để thực hiện các công việc vận tải mà không cần các cơ sở hạ tầng mặt đất như bến cảng, sân bay, đường sắt, nhà chứa máy bay hoặc đường băng.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-3
    Aerosmena cho biết, việc thiết kế khinh khí cầu hình “đĩa bay” sẽ giúp dễ dàng di chuyển và hạ cánh theo hướng gió hơn so với hình dạng thân tàu kéo dài truyền thống.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-4
    “Quy trình vận chuyển hàng hóa này rất đơn giản, giúp giảm chi phí hậu cần và kho bãi”, Sergei V. Bendin, CEO Aerosmena nói rằng chi phí vận hành khinh khí cầu này trong một giờ sẽ “thấp hơn chi phí tương tự được vận chuyển bằng máy bay vận tải”.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-5
    Theo các nhà thiết kế của Aerosmena, chiếc khinh khí cầu giống như đĩa bay này được tạo ra từ nghiên cứu đường hầm gió và các hệ thống tiêu chuẩn của mô hình toán học.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-6
    Aerosmena đang lên kế hoạch xây dựng một dòng khinh khí cầu có khả năng vận chuyển các trọng tải 20, 60, 120, 200, 400, 600 tấn. Những chiếc "UFO" này phải đạt được chứng chỉ quốc tế về khả năng bay.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-7
    Sử dụng khinh khí cầu đĩa bay có thể giúp con người dễ dàng vận chuyển hàng hóa đến những vùng xa xôi, hẻo lánh, địa hình hiểm trở hay thậm chí là giữa biển.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-8
    Thiết kế khinh khí cầu gồm 2 buồng khí cung cấp lực nâng. Phiên bản 600 tấn sẽ chứa 620.000 m3 khí helium, bên cạnh khoang không khí được làm nóng với nhiệt độ 200 độ C.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-9
    Chiếc khinh khí cầu có thể bay quãng đường lên tới 8.000 km với tốc độ 250 km/giờ.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-10
    Công ty cho biết, chiếc khinh khí cầu này không chỉ giảm đáng kể chi phí mà còn thân thiện với môi trường. Một mô hình của khí cầu hình UFO đã được trưng bày tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế (MAKS) ở Nga trước sự chứng kiến của đích thân Tổng thống.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-11
    CEO Aerosmena còn tiết lộ, công ty đang phát triển khinh khí cầu chở người, tham vọng biến nó trở thành phương tiện giúp con người du lịch quanh thế giới trong khách sạn bay sang trọng.
  • Can canh khinh khi cau cho hang tram tan hang cua Nga-Hinh-12
    Mục tiêu đầu tiên của Aerosmena là chế tạo phiên bản khinh khí cầu với tải trọng 60 tấn, sau đó đánh giá kỹ thuật để tạo ra những khinh khí cầu với tải trọng lớn hơn.
  • Mời các bạn xem video: Phát minh tuyệt vời của người Nhật Bản. Nguồn: Yan News
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN