Cận cảnh “khách sạn di động bay” Sky Cruise siêu hiện đại

Sky Cruise được thiết kế để bay 24/7 trong nhiều tháng mà không cần hạ cánh, khách sạn bay này chạy bằng năng lượng hạt nhân và được điều khiển bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai
Ý tưởng về khách sạn bay Sky Cruise là của nhà sản xuất Hashem Alghaili (31 tuổi, người Yemen), Sky Cruise sẽ là khách sạn bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới có thể chở 5.000 hành khách. Tàu được điều khiển bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo, với 20 động cơ chạy bằng phản ứng tổng hợp hạt nhân và được thiết kế để luôn bay trên bầu trời.

Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai-Hinh-2
Theo Hashem Alghaili, boong chính thiết bị bay Sky Cruise có một số tùy chọn giải trí và tiện ích như trung tâm mua sắm, trung tâm thể thao, hồ bơi, nhà hàng, rạp chiếu phim, sân chơi…Các hành khách chọn Sky Cruise làm địa điểm nghỉ dưỡng sẽ phải xác định ở đây vài tuần hoặc vài tháng, bởi vì khách sạn bay trên mây này sẽ không tiếp đất không thời gian khá dài. 

Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai-Hinh-3
Sky Cruise sẽ trở thành địa điểm đẹp nhất trên thế giới để tổ chức đám cưới với đại sảnh lớn và nhà hàng có món ăn ngon để tiếp đãi các vị khách. Có đến 3 đài quan sát được đặt ở khách sạn, là nơi hành khách có thể ngắm sao, chiêm ngưỡng các kỳ quan thiên nhiên hoặc đơn giản là tận hưởng khung cảnh có một không hai bên ngoài.

Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai-Hinh-4
Sàn chỉ huy được tích hợp công nghệ hiện đại sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán trước những nhiễu loạn và ngăn chặn chúng bằng công nghệ chống rung mô phỏng kỹ thuật khử tiếng ồn. Chưa hết, Sky Cruise cũng có dịch vụ chăm sóc y tế hàng đầu với những thiết bị mới nhất. 

Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai-Hinh-5
Với việc chạy bằng năng lượng hạt nhân sạch, tàu bay "trong mơ" này sẽ hoạt động 24/7 trong nhiều tháng không cần chạm đất, việc sửa chữa hay khắc phục sự cố kỹ thuật sẽ được thực hiện ngay trên máy bay, trong lúc đang ở trên bầu trời.

Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai-Hinh-6
Đây là hoạt động chưa từng có tiền lệ trong ngành hàng không.  

Can canh “khach san di dong bay” Sky Cruise sieu hien dai-Hinh-7
 Alghaili cho biết khách sạn bay Sky Cruise chạy năng lượng điện sẽ không có người lái, nó được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo, tuy nhiên, vẫn sẽ có các nhân viên túc trực để đề phòng sự cố xảy ra. Ngoài ra, cũng có rất nhiều nhân viên được bố trí để phục vụ các hành khách.

Video: Lộ diện Sky Cruise - "khách sạn di động bay" không người lái.



Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN