Cận cảnh đồng hồ Omega Speedmaster 1957 trị giá 3,4 triệu USD

Một chiếc Speedmaster Ref. 2915-1 mới đây đã được bán với giá 3,4 triệu USD tại buổi đấu giá đồng hồ Geneva XIV của nhà đấu giá Phillips, lập kỷ lục mới cho chiếc đồng hồ Omega đắt nhất từng được bán trong lịch sử.

Mức giá cao ngất này không chỉ phá vỡ mốc cao trước đó đối với một chiếc đồng hồ Omega mà còn cao hơn hàng chục lần so với giá trị ước tính.

Mẫu đồng hồ kỷ lục này ra đời từ năm 1957, cùng năm Speedmaster được giới thiệu như một phần của bộ ba đồng hồ chuyên nghiệp bao gồm Seamaster 300 và Railmaster. Đây là thế hệ đầu tiên của dòng đồng hồ quan trọng nhất của Omega, vì vậy Ref. 2915 được xem như là “chén Thánh” của các nhà sưu tập.

Mẫu đồng hồ được nghiên cứu chế tác trong hai năm và chiếc vừa được bán với giá 3,4 triệu USD là sản phẩm đầu tiên trong ba chiếc được phát hành vào thời điểm đó.

Can canh dong ho Omega Speedmaster 1957 tri gia 3,4 trieu USD

Chiếc đồng hồ đắt nhất lịch sử hãng Omega. Ảnh: Phillips

Điểm thu hút nhất của đồng hồ là kim giờ hình mũi tên rộng, vòng bezel bằng kim loại với thang đo tachymeter (đầu tiên được ứng dụng cho đồng hồ bấm giờ và logo của Omega với biểu tượng “O” hình bầu dục). Sự tinh xảo trong chế tác còn được thể hiện trên mặt số nhiệt đới là màu chocolate sữa sống động sau sáu thập kỷ sử dụng. Các chi tiết dạ quang của đồng hồ cũng đã chuyển sang tông màu vàng ấm áp.

Một phần nhờ vào những nét chấm phá độc đáo đó, Speedmaster Ref. 2915-1 hiện là chiếc đắt nhất trong các mẫu đồng hồ của Omega. Trước đó, một chiếc khác của ông hoàng nhạc Rock & Roll Elvis Presley được tặng bởi hãng thu âm RCA Records có giá 1,8 triệu vào thời điểm đấu giá năm 2018 đã giữ vị trí đắt đỏ nhất. Không ai nghĩ kỷ lục đó lại được phá vỡ.

Trước khi buổi đấu giá mới nhất này diễn ra, chiếc đồng hồ Speedmaster Ref. 2915-1 ước tính chỉ có giá từ 87.100 USD đến 131.000 USD nhưng cuối cùng đã có người mua nó với giá cao hơn hàng chục lần. Điều đó chứng tỏ ngay cả các chuyên gia về đồng hồ cũng không thể nào dự đoán trước được hết mọi việc. Và trường hợp này quả là sự bất ngờ đầy hứng khởi.

Can canh dong ho Omega Speedmaster 1957 tri gia 3,4 trieu USD-Hinh-2

Mặt đồng hồ vẫn giữ được vẻ tinh xảo cổ điển. Ảnh: Phillips

Can canh dong ho Omega Speedmaster 1957 tri gia 3,4 trieu USD-Hinh-3

Mặt sau của đồng hồ. Ảnh: Phillips

Omega Speedmaster có thể được coi là dòng đồng hồ chronograph nổi tiếng nhất thế giới với lịch sử phát triển hơn một nửa thế kỷ và gắn bó mật thiết với các nhà thám hiểm không gian. Bắt đầu từ năm 1957, đồng hồ được giới thiệu với tư cách mẫu đồng hồ chronograph thể thao, phục vụ môn đua xe.

Sau đó, khi NASA tiến hành lựa chọn đồng hồ tốt nhất từ các thương hiệu nổi tiếng bao gồm cả Rolex cho phi hành gia với 11 bài kiểm tra nghiêm ngặt như thử nhiệt độ, áp suất, độ ẩm, tiếng ồn… thì chỉ có Omega Speedmaster vượt qua được. 

Theo NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN