Cận cảnh 3 bảo vật quốc gia của Nhật Bản

Ba bảo vật quốc gia thiêng liêng gắn liền với hoàng gia Nhật Bản còn được gọi là Tam chủng Thần khí. Những bảo vật này hiếm khi được công khai nên thu hút sự tò mò của công chúng. 
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban
    Hoàng gia Nhật Bản là một trong những hoàng tộc nổi tiếng nhất thế giới. Những bí mật về họ luôn thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong số này có 3 bảo vật quốc gia thiêng liêng tượng trưng cho ngôi vị của Nhật hoàng.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-2
    Cụ thể, trong văn hóa Nhật Bản, Thần Đạo vẫn là tín ngưỡng đóng vai trò quan trọng đối với người dân trong suốt nhiều thế kỷ, đặc biệt là hoàng gia Nhật Bản.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-3
    Bảo vật quốc gia còn được gọi Tam chủng Thần khí là một phần của Thần Đạo. Tương truyền, Nữ thần Amaterasu truyền 3 báu vật cho cháu mình là Ninigi-no-Mikoto khi cử ông xuống trần gieo hạt trồng lúa. Về sau, 3 báu vật được truyền cho chắt của ông là Nhật hoàng Jimmu - hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản. Theo thời gian, những báu vật thiêng liêng được truyền qua các đời Nhật Hoàng.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-4
    Một trong 3 bảo vật thiêng liêng đó là gương thần Yata no Kagami - Bát Chỉ kính. Theo truyền thuyết, bảo vật này có niên đại hơn 1.000 năm tuổi. Các chuyên gia cho hay, Yata no Kagami được xem là bảo vật quý giá nhất trong Tam chủng Thần khí, được bảo quản ở Thần cung Ise thuộc tỉnh Mie. Trong ảnh là mô hình phỏng đoán hình dạng của ba báu vật Nhật Bản.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-5
    Truyền thuyết của Nhật Bản kể rằng, gương Yata no Kagami chứa sức mạnh thần thánh có thể phân định rõ thật - giả. Trong các lễ đăng quang của Thiên hoàng, bảo vật này tượng trưng cho sự khôn ngoan của Nhật hoàng.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-6
    Bảo vật thứ 2 trong Tam chủng Thần khí là Kusanagi no Tsurugi - Thảo Thế kiếm. Một số chuyên gia hoài nghi bảo vật này được lưu giữ tại đền Atsuta của tỉnh Nagoya.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-7
    Tương truyền, thanh kiếm Kusanagi no Tsurugi mọc ra từ đuôi của con mãng xà 8 đầu Yamata-no-Orochi. Con vật này bị thần bão tố Susanoo giết chết.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-8
    Về sau, Susanoo dùng chính thanh kiếm này để tạ lỗi với Amaterasu, sau này được trao cho các Thiên hoàng loài người. Trong các lễ đăng quang, thanh gươm tượng trưng cho lòng dũng cảm của Nhật hoàng.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-9
    Bảo vật cuối cùng trong Tam chủng Thần khí là Yasakani no Magatama - Bát Xích Quỳnh Khúc ngọc. Đây là một loại ngọc dáng cong và được cho xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 1000 trước Công nguyên.
  • Can canh 3 bao vat quoc gia cua Nhat Ban-Hinh-10
    Truyền thuyết kể rằng, Bát Xích Quỳnh Khúc ngọc là một phần sợi dây chuyền mà thần lễ hội và hạnh phúc Ame-no-Uzume trong bữa tiệc của Susanoo dùng để dụ Amaterasu ra khỏi hang. Theo thời gian, sợi dây chuyền chỉ còn một mảnh ngọc. Từ đó về sau, viên ngọc Yasakani no Magatama trở thành bảo vật của hoàng gia Nhật Bản và tượng trưng cho lòng nhân từ của Nhật hoàng.
  • Mời độc giả xem video: Ông SUGA YOSHIHIDE trở thành thủ tướng Nhật Bản. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN