Cách đơn giản giúp golfer phòng dịch corona tại nhà

Giữa tâm bão dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, việc cần thiết ngay lúc này để mỗi golfer tự phòng dịch ngay tại nhà chính là có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, giữ cơ thể khỏe mạnh cùng sức đề kháng tốt.
Hiện vẫn chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị dịch bệnh do virus corona. Do đó, cách tốt nhất để ngăn ngừa sự xâm nhập của virus là nâng cao sức đề kháng cơ thể, tuân theo các Khuyến cáo của bộ Y tế về phòng ngừa 2019-nCoV.
Tăng sức đề kháng thông qua chế độ dinh dưỡng
Nhiều loại thực phẩm chứa các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp còn giúp golfer có thể lực tốt nhất mỗi khi ra sân.
Đầu tiên phải kể đến các loại trái cây, rau chứa nhiều vitamin C: Cam, chanh, quýt, bưởi, cà chua, cải bó xôi, cải xanh,... với lợi ích được nhiều sách y khoa nhắc đến.
Vitamin C có tác dụng chống lại hoạt tính của histamin, một chất gây dị ứng mạnh trong cơ chế gây ra dị ứng, giảm được hiện tượng mề đay, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng để cơ thể chống lại vi khuẩn.
Cach don gian giup golfer phong dich corona tai nha
Một số loại thực phẩm được khuyên dùng giúp ngăn ngừa virus Corona (Ảnh: Cuocsongantoan.vn) 
Tỏi, gừng hoặc nghệ. Từ xưa đến nay, khi y học chưa có bước đột phá, tỏi, gừng, nghệ luôn được ông bà sử dụng trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch. Hoạt chất allicin trong tỏi giúp kích thích các tế bào hoạt động chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các vi khuẩn lạ, ngăn ngừa và điều trị cúm cũng như các bệnh viêm nhiễm khác.
Anh Quang Tú, một golfer ở Hà Nội chia sẻ: “Gia đình tôi sử dụng gừng với tỏi như một gia vị không thể thiếu, không chỉ khi có dịch Corona. Một nhánh gừng nhỏ cùng với bát canh hay trong chén nước chấm là cách mà tôi và bà xã giúp bảo vệ sức khỏe của cả nhà, nhất là trong thời tiết lạnh ẩm tại miền Bắc như hiện nay.”
Tuy nhiên, cần lưu ý: Chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm!
Đeo khẩu trang
Virus Corona không lây truyền qua đường không khí mà lây trực tiếp qua đường giọt bắn hoặc tiếp xúc (tay chạm phải đồ vật có nước miếng của người bệnh văng ra rồi vô tình đưa vào miệng). Người bệnh ho trúng mắt cũng có thể bị lây nhiễm. Do đó, luôn đeo khẩu trang cho bản thân và gia đình trước khi ra ngoài, nơi tụ tập đông người. .
Tập thể dục và các môn thể thao
Nhiều người lo ngại nguy cơ lây nhiễm virus corona khi tham gia các hoạt động thể thao như golf. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng tránh đúng cách như luôn đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng, nước rửa tay khô hoặc cồn y tế (nhất là sau khi tiếp xúc với các bề mặt kim loại, khu vực chung), tránh tiếp xúc mắt, miệng, mũi khi tay không sạch,... golfer vẫn có thể an tâm chơi golf.
Cùng với đó, nhiều sân golf ở Việt Nam hiện nay đều đã lên kế hoạch và triển khai các biện pháp phòng chống và ngăn ngừa virus corona cho người chơi cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên, caddy của sân.
Việc tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu, từ đó thúc đẩy sự lan tỏa của các tế bào miễn dịch trong hệ thống tuần hoàn. Hoạt động ở cường độ phù hợp thường xuyên cũng giúp giải phóng endorphin kích thích hệ bạch huyết hoạt động mạnh mẽ và nâng cao hệ thống miễn dịch.
Ngủ đúng và đủ giờ
Một giấc ngủ tốt có thể giúp cơ thể thư giãn và phục hồi sau những vòng golf thử thách, kiểm soát mức độ căng thẳng. Golfer cần ngủ tối thiếu là 7 giờ để duy trì chức năng thích hợp của cơ thể. Việc thiếu ngủ trong tình trạng dài có thể tác động đến cơ thể tác động xấu đến cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Giấc ngủ bị gián đoạn cũng mang lại ảnh hưởng tiêu cực bằng việc giải phóng các hormone gây căng thẳng, suy yếu hệ miễn dịch.
Bổ sung đủ lượng nước
Nhiều nghiên cứu thấy những người thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường như uống nhiều nước, ăn nhiều loại thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giảm nguy cơ bị nhiễm virus và vi trùng. Trong thời tiết nền nhiệt thấp như các tỉnh thành miền Bắc, uống nước ấm là tốt nhất,...
Nếu có bất kỳ dấu hiệu sốt, ho hay khó thở, cần phải đeo khẩu trang bảo vệ và thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
Theo Thanh Bình/GolfViet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN