Các vị nữ hoàng xinh đẹp, đầy quyền lực của Ai Cập cổ đại

Các vị nữ hoàng xinh đẹp, đầy quyền lực, góp công rất lớn trong việc xoay chuyển bánh xe lịch sử Ai Cập cổ đại.
Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai
 1. Nữ hoàng Nefertiti: là vợ của Pharaoh Akhenaten - hoàng đế Ai Cập thế kỉ 14 trước Công nguyên. Bà là nữ hoàng nắm quyền lực đầu tiên trong thế giới cổ đại và là biểu tượng của sức mạnh, vẻ đẹp và sự bí ẩn. (Nguồn: Kenh14)

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-2
Một bức tượng bán thân được tìm thấy 1912, đã khắc ghi vẻ đẹp khả ái của bà với chiếc vương miện màu xanh độc đáo, chiếc cổ cao kiêu hãnh cùng nụ cười bí ẩn trên đôi môi đỏ thắm. (Nguồn: Dân trí) 

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-3
2. Nữ hoàng Hatshepsut: là con gái của Thutmose I và hoàng hậu Ahmose. Bà là một trong những nhà lãnh đạo tiến hành nhiều công trình xây dựng nhất thời Ai Cập cổ đại với nhiều dự án xây dựng ở cả thượng và hạ Ai Cập. (Nguồn: Toplist.vn) 

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-4
 Hatshepsut là nữ hoàng trị vì lâu đời nhất lịch sử Ai Cập. Nữ hoàng đã nắm mọi biểu trưng của y phục và biểu tượng của chức vụ pharaoh như: mũ Khat đội đầu, với đỉnh là uraeus bộ râu giả truyền thống và váy shendyt. (Nguồn: Vietgiaitri.com)

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-5
 3. Nữ hoàng Sobekneferu: hay còn gọi là nữ hoàng Neferusobek. Tên của bà có nghĩa đen là Sobek, tức là vẻ đẹp của Ra. (Nguồn: KhoaHoc.tv)

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-6
Bà là con gái của Pharaoh Amenemhat III. Sobekneferu là người trị vì cuối cùng của triều đại Trung Vương quốc. Sobekneferu xây dựng các công trình tại Herakleopolis Magna và tiếp tục xây dựng tổ hợp tang lễ của Amenemhat III. (Nguồn: Miguel Cabezón / Shutterstock) 

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-7
4. Nữ hoàng Nitocris: còn được gọi với tên nữ hoàng Neterkare hay Nitiqrty - cái tên có nghĩa "Linh hồn của Re là của Divine". (Nguồn: internet) 

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-8
 Nitocris là con gái của Pepi II và Queen Nieth, là Pharaoh cuối cùng của triều đại thứ 6 và bà cũng được coi là pharaoh cuối cùng của triều đại Ai Cập cổ đại thứ sáu. (Nguồn: Toplist.vn)

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-9
 5. Nữ hoàng Twosret: được biết đến bởi cái tên hoàng gia ý nghĩa của mình "con gái của Re, yêu quý của Amun". Sau khi vua trẻ Siptah mất, bà đã chính thức thành lập một triều đại cho mình, tự xưng "Người con gái của Ra, người phụ nữ của Tamerit, Twosret của Amun". (Nguồn: wikimedia.org)

Cac vi nu hoang xinh dep, day quyen luc cua Ai Cap co dai-Hinh-10
Nữ hoàng Twosret là người cai trị cuối cùng được biết đến và là Pharaoh cuối cùng của triều đại Twosret thứ mười chín đã cai trị Ai Cập trong bảy năm. (Nguồn: dolavn.vn) 

Mời quý độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm| VTV24. 

Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN