Các chủ tịch tuổi 30 quyền lực ngân hàng nghìn tỷ

Đỗ Quang Vinh, Trần Thị Thu Hằng, Bùi Thị Thanh Hương, Trần Hùng Huy làm lãnh đạo các ngân hàng khi tuổi đời của họ còn rất trẻ.
 
SHB có Phó tổng trẻ nhất, con trai "Bầu Hiển"
Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Ông Đỗ Quang Vinh hiện đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại SHB như Giám đốc Khối Ngân hàng Số, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.
Trước đó, SHB Finance - công ty con của SHB - đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐTV đối với ông Đỗ Quang Vinh.
Ông Đỗ Quang Vinh là Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh. Ông đã trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB, ông Đỗ Quang Vinh được đánh giá là một trong những "làn gió mới", đặc biệt giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của ngân hàng.
Ông Đỗ Quang Vinh là con trai trưởng của chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) và đang nắm giữ 500 nghìn cổ phiếu SHB.
Cac chu tich tuoi 30 quyen luc ngan hang nghin ty
 Đỗ Quang Vinh
Tuổi 36 làm chủ tịch ngân hàng

Kienlongbank vừa có Chủ tịch HĐQT mới. Bà Trần Thị Thu Hằng, sinh năm 1985, được bổ nhiệm chức vụ này thay thế cho Chủ tịch HĐQT cũ của Kienlongbank là ông Lê Hồng Phương.

Bà Trần Thị Thu Hằng sinh tại Thái Nguyên, hiện sinh sống tại Hà Nội. Trước khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Kienlongbank, bà Hằng là Thành viên HĐQT ngân hàng này. Bà Hằng còn là Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần tập đoàn Sunshine (Sunshine Group), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần KS Group.

Bà Hằng được bầu làm Thành viên HĐQT Kienlongbank nhiệm kỳ 2018-2022 hồi tháng 1/2021. Trước khi về Sunshine Group vào tháng 3/2019, bà Hằng có hơn 10 năm làm việc tại MB, LienVietPostBank, MSB.

Tính đến tháng 1/2021, số cổ phần KLB mà bà Hằng đang nắm giữ là hơn 15,3 triệu cổ phiếu, chiếm 4,75% vốn điều lệ.
Cac chu tich tuoi 30 quyen luc ngan hang nghin ty-Hinh-2
 Sếp nữ trẻ lãnh đạo ngân hàng 
Chủ tịch ngân hàng 8X

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa bầu bà Bùi Thị Thanh Hương đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng này.

Đáng chú ý, bà Hương năm nay mới 41 tuổi (sinh năm 1980), tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân khoa Kế toán và tốt nghiệp thạc sỹ loại giỏi ngành quản trị kinh doanh tại trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý (CFVG).

Trước khi gia nhập NCB, bà Hương đã từng kinh qua nhiều vị trí tại các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp đa ngành: Giám đốc Tài chính TPBank, Phó Tổng giám đốc của TPBank; Phó phòng kế toán tài chính, kế toán trưởng và Phó giám đốc khối tài chính Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank).

Đến nay, tân Chủ tịch NCB đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực kiểm toán - tài chính ngân hàng - quản lý điều hành doanh nghiệp.

Chủ tịch ngân hàng VietBank

Hồi cuối tháng 3/2021, ông Dương Nhất Nguyên (1983) đã được bổ nhiệm là chủ tịch HĐQT VietBank. Ông Nguyên là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam cho đến khi bà Hằng chính thức đảm nhiệm chức vụ mới.

Ông Nguyên là con trai của nguyên Chủ tịch HĐQT VietBank Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm. Ông Nguyên là cử nhân trường Greenwich University (Anh), có trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Devry (Mỹ).

Ít người biết, ông Dương Nhất Nguyên từng là cử nhân ngành Dược và bắt đầu làm việc tại Dược phẩm Hoa Lâm trước khi chuyển sang ngành ngân hàng. Trước khi về Vietbank, ông Nguyên từng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như Giám đốc đầu tư Công ty CP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm; Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Lâm.

Ông Nguyên bắt đầu vào Ban Điều hành Vietbank từ tháng 1/2013 với vị trí Phó Tổng giám đốc. Từ năm 2013 đến nay, ông đã kinh qua nhiều chức vụ lớn khác tại VietBank như: Phó Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2016-2020.
Cac chu tich tuoi 30 quyen luc ngan hang nghin ty-Hinh-3
 'Con ông cháu cha', tuổi 30 chủ tịch quyền lực ngân hàng nghìn tỷ
Ông Trần Hùng Huy
Tính đến nay, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ACB - vẫn là người đảm nhận vị trí chủ tịch ngân hàng vào độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam. Ông Hùng chính thức trở thành Chủ tịch ngân hàng khi chỉ mới 34 tuổi.

Doanh nhân Trần Hùng Huy sinh năm 1978 tại TP.HCM. Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm ngân hàng, là con trai cả của ông Trần Mộng Hùng - đại gia ngân hàng kì cựu, một trong những người sáng lập ngân hàng ACB; mẹ là bà Đặng Thị Thu Thủy, một trong các thành viên HĐQT của ngân hàng ACB.

Ông Hùng Huy tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) năm 2002. Đến năm 2011, ông bảo vệ xong luận án Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).

Ông Trần Hùng Huy có nhiều năm công tác tại ACB và được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng vào tháng 9 năm 2012 (34 tuổi) sau khi nhà băng này có sự biến động lớn về nhân sự cấp cao.
Theo Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN