Bức tranh giá 30 USD thành báu vật 10 triệu USD

Một người đàn ông mua bức tranh với giá 30 USD tại một buổi bán đồ thanh lý. Người này không ngờ đây là tranh thật có giá hơn 10 triệu USD.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD
    Khi tham gia một buổi bán đồ thanh lý ở Concord, Massachusetts, Mỹ vào năm 2016, một người đàn ông đã mua bức tranh "Đức mẹ và Đứa trẻ" với giá 30 USD. Người này không ngờ đã mua được tranh thật của họa sĩ danh tiếng Albrecht Dürer với số tiền cực thấp.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-2
    Cụ thể, sau khi mua tranh, người này cất ở trong nhà và thỉnh thoảng mang ra khoe với những người tới chơi nhà. Ông thấy bức tranh "Đức mẹ và Đứa trẻ" có điểm gì đó rất thu hút nhưng không nói rõ được là điều gì.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-3
    Chủ nhân của bức tranh trên trên là bạn của Brainerd Phillipson - ông chủ cửa hàng sách hiếm tại Holliston, bang Massachusetts. Vào năm 2019, doanh nhân kiêm nhà buôn tác phẩm nghệ thuật Clifford Schorer sống ở Boston đã ghé qua cửa hàng của Brainerd để mua một món quà.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-4
    Tại đây, ông Schorer và Phillipson có cuộc trò chuyện vui vẻ về nghệ thuật. Trong lúc đang nói chuyện, ông Phillipson nói rằng bạn mình có thể đang sở hữu bức tranh thật của họa sĩ Albrecht Dürer. Bức tranh có chữ ký A.D ở góc "có thể là bằng chứng".
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-5
    Nghe vậy, ông Schorer ban đầu cho rằng bạn của ông Phillipson đang sở hữu một bức tranh sao chép của họa sĩ Albrecht Dürer.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-6
    Một tuần sau, chủ nhân bức tranh liên lạc với ông Schorer để mời ông đến nhà xem tranh và kiểm tra xem đó là tranh thật hay giả. Sau khi xem tranh một cách tỉ mỉ, ông Schorer kinh ngạc nói rằng chưa bao giờ nhìn thấy bức tranh sao chép nào hoàn hảo đến vậy. Do đó, ông hoài nghi đó có thể là tranh thật của họa sĩ Albrecht Dürer.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-7
    Tiếp đến, ông Schorer đặt cọc 100.000 USD cho người chủ để bán bức tranh theo một thỏa thuận được giữ kín. Ông Schorer sẽ mất khoản tiền đặc cọc này nếu bức tranh là giả.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-8
    Trong 2 năm tiếp theo, ông Schorer bay tới nhiều quốc gia để gặp gỡ các chuyên gia nghệ thuật để giám định xem đó có thực sự là tranh của họa sĩ Albrecht Dürer hay không.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-9
    Cuối cùng, câu trả lời mà ông Schorer nhận được đó thực sự là bức tranh do họa sĩ Albrecht Dürer vẽ. Danh họa Albrecht vẽ và hoàn thành bức tranh "Đức mẹ và Đứa trẻ" trên vào năm 1503.
  • Buc tranh gia 30 USD thanh bau vat 10 trieu USD-Hinh-10
    Vào tháng 2/2022, các chuyên gia tại nhà đấu giá tranh Agnews Gallery ở London (Anh) cho hay bức tranh được định giá chính thức hơn 30 triệu USD.
  • Mời độc giả xem video: Bức tranh từ lá sen | Hành trình vẻ đẹp. Nguồn: VTV1.
Tâm Anh (theo Nytimes)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN