Bill Gates thành tỷ phú lúc 31 tuổi, đời ông tiếc nuối điều gì?

Bill Gates thành công từ rất sớm. Ông trở thành tỷ phú khi chỉ mới 31 tuổi, chỉ 11 năm sau khi thành lập Microsoft. Với khối tài sản lên đến 139 tỷ USD, Bill Gates luôn có mặt trong bảng xếp hạng những người giàu có nhất hành tinh.

 

Dù đã có mọi thứ trong tay, cuộc sống của Bill Gates không hoàn hảo. Sau 27 năm chung sống, Bill Gates và vợ, bà Melinda French Gates tuyên bố ly hôn vào năm 2021. Ông thừa nhận việc sống một mình khiến cho mình có nhiều thời gian rảnh trong tuần, với những vị khách mời thú vị tại nhà.

"Nhưng phần lớn thời gian, tôi cảm thấy căn nhà trống vắng. Tôi cũng chỉ là người thường mà thôi, còn căn nhà thì quá rộng", nhà đồng sáng lập Microsoft chia sẻ trong bài phỏng vấn với The Times.

Rạn nứt hôn nhân vì tình bạn với tỷ phú ấu dâm

Câu chuyện của Bill Gates và bà Melinda French Gates từng là một ví dụ cho tình yêu được ngưỡng mộ của những tỷ phú.

Ở tuổi 66 và 57, họ thường xuyên thể hiện tình cảm dành cho nhau. Hai vợ chồng làm việc cùng một văn phòng và mua bộ bàn ghế giống hệt nhau. Họ chia sẻ với nhau từ những điều riêng tư nhất đến những chuyện vĩ mô như cải tiến hệ thống chính trị hay cứu rỗi Trái Đất. Bill và Melinda có với nhau 3 người con và cùng nhau thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới.

“Tôi gặp may trong cả sự nghiệp và tình cảm”, vị tỷ phú tâm sự. Tuy nhiên, mọi chuyện đột ngột vỡ lở khi Melinda và Bill thông báo kết thúc cuộc hôn nhân sau 27 năm. Nhiều tin đồn cho rằng nguyên nhân ly hôn của cặp vợ chồng này một phần là do mối quan hệ giữa Bill Gates với Jeffrey Epstein, vị tỷ phú tai tiếng chuyện tiệc tùng và mại dâm, đặc biệt là mại dâm trẻ em.

Bill Gates thanh ty phu luc 31 tuoi, doi ong tiec nuoi dieu gi?

Mối quan hệ của Bill Gates (thứ hai từ phải sang) với Jeffrey Epstein (chính giữa) được cho là yếu tố khiến bà Melinda Gates quyết định ly hôn. Ảnh: New York Times.

Gates và Epstein gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2011 khi cùng tham dự một bữa ăn tối và nhanh chóng kết thân vì tìm thấy những điểm chung về khoa học, đầu tư tài chính và các hoạt động từ thiện.

Trong lúc đó, nhiều người cho rằng Melinda Gates đã phản đối kịch liệt các cuộc gặp của chồng mình với Epstein. Bà mô tả Epstein là “quỷ đội lốt người” và rất buồn vì mối liên hệ của chồng với vị tỷ phú này. Nhưng bất chấp mọi ngăn cản đến từ vợ, Bill vẫn tiếp tục liên hệ với ông Epstein.

Các nguồn tin của New York Times Wall Street Journal đều khẳng định bà Melinda Gates quyết định ly hôn sau khi mối quan hệ của ông với Epstein được công khai. Tỷ phú tai tiếng này treo cổ tự tử trong tù vào tháng 8/2019, sau khi bị tuyên án tội buôn người.

Wall Street Journal cho biết bà Melinda Gates trao đổi với các luật sư từ một vài hãng luật từ hồi tháng 10/2019. Khi đó, bà nói với họ rằng hôn nhân của bà đã "tan vỡ". Bà Melinda Gates cảm thấy khó chịu với mối quan hệ giữa chồng và Epstein từ năm 2013.

Đến năm 2021, sau khi ly hôn với bà Melinda, Bill chia sẻ với CNN rằng mối quan hệ giữa ông và Epstein là một “sai lầm to lớn” và nói đây là một "sơ suất trong quá trình đánh giá con người". Mặt khác, tình bạn giữa Epstein và Bill còn bị đem ra chất vấn khi vụ điều tra cáo buộc mua bán tình dục các cô gái trẻ của Epstein được dư luận Mỹ quan tâm.

Hối hận vì đã ly hôn

Nhắc đến mối quan hệ giữa mình và Melinda, Bill chia sẻ rằng ông cảm thấy may mắn khi có thể làm việc với bà. Hai người vẫn thường xuyên gặp nhau tại các buổi họp của Quỹ Bill & Melinda Gates. Từng là vợ chồng nên mối quan hệ giữa hai người rất quan trọng, phức tạp và thân thiết với nhau. Ông cho rằng hai người vẫn là bạn bè của nhau.

Tuy nhiên, vị tỷ phú thừa nhận ông hối tiếc về sự đổ vỡ giữa hai người. Với Bill, Melinda là người đã sát cánh cùng ông kể từ những ngày chập chững thành lập Microsoft. Ở độ tuổi 20, lắm lúc ông nghĩ rằng mình sẽ thất bại. Nhưng nhờ có Melinda, ông đã học được cách thư giãn và tận hưởng bản thân mình hơn, Bill Gates chia sẻ.

Bill Gates thanh ty phu luc 31 tuoi, doi ong tiec nuoi dieu gi?-Hinh-2

Hai người từng là bạn, là đồng nghiệp, là đôi vợ chồng thắm thiết hiếm có. Ảnh: AP.

Sau này, khi về sống chung trong một căn nhà, hai vợ chồng thường xuyên tâm sự về một ngày làm việc của mình. Họ chia sẻ về những người đã gặp, về những việc đã làm, về những chuyện tốt và cả những điều xấu. “Chúng tôi đã trưởng thành và dành cả nửa đời người cùng nhau”, tỷ phú tâm sự.

Với Bill Gates, cuộc hôn nhân 27 năm đã kết thúc rất viên mãn.

“Chúng tôi đã có cuộc hôn nhân tuyệt vời. Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ cưới bà ấy và không thay đổi bất cứ điều gì”, ông bộc bạch.

Nhà sáng lập Microsoft thậm chí còn có ý định bắt đầu lại cuộc sống hôn nhân từ đầu với bà Melinda. “Nếu hỏi tôi có cưới Melinda lại hay không, tôi sẽ trả lời là có. Tôi hiện chưa có kế hoạch gì cho tương lai nhưng ưu tiên của tôi sẽ là hôn nhân”, Bill Gates chia sẻ.

Vị tỷ phú cô đơn trong căn biệt thự

Giờ đây, sau khi ly dị với Melinda và sống trong căn biệt thự Xanadu 2.0 ở bang Seattle, Mỹ, Bill Gates không khỏi cảm thấy trống vắng. “Tôi mời bạn bè đến chơi và trò chuyện với nhau vài lần trong tuần. Nhưng lắm lúc tôi thấy ngôi nhà này vẫn quá rộng lớn với mình”, ông tâm sự.

Bill Gates thanh ty phu luc 31 tuoi, doi ong tiec nuoi dieu gi?-Hinh-3

Bill Gates nhớ những khoảnh khắc gia đình quây quần cùng nhau trước đây. Ảnh: Business Insider.

Trước đó, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, gia đình nhà Gates dành gần như toàn bộ thời gian của mình tại căn biệt thự này. Con gái út Phoebe thậm chí còn thuyết phục được bố quay video TikTok nhảy theo Harry Styles. Nhà sáng lập Microsoft cho biết ông rất tận hưởng khoảng thời gian này.

Gates cho rằng mọi cuộc hôn nhân đều phải qua một giai đoạn thay đổi khi con cái lớn lên.

"Thật tiếc là giai đoạn đó của tôi lại được đặt tên là ly hôn", vị tỷ phú chia sẻ

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN