Biết gì về vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn tát nhân viên cửa hàng quần áo?

Bà Xiang Xueqiu, vợ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier, đã khiến dư luận ở Hàn Quốc bất bình vì hành vi tát một nhân viên cửa hàng quần áo ở Seoul hôm 9/4.
Theo Reuters, cảnh sát Hàn Quốc ngày 21/4 cho biết họ muốn thẩm vấn bà Xiang Xueqiu, vợ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier, sau khi nhận được đơn tố cáo về vụ hành hung một nhân viên cửa hàng quần áo tại Seoul hôm 9/4.
Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa thể liên lạc với bà Xiang vì bà đang phải nằm viện. 
Trước đó, đoạn video do camera an ninh ghi lại cho thấy bà Xiang Xueqiu tranh cãi và sau đó dùng tay tát vào mặt một nhân viên trong cửa hàng bán quần áo tại Seoul hôm 9/4.
Biet gi ve vo Dai su Bi tai Han tat nhan vien cua hang quan ao?
Bà Xiang Xueqiu (trái) tranh cãi với nhân viên của một cửa hàng quần áo ở Seoul. Ảnh: Reuters. 
Trước khi vụ hành hung xảy ra, bà Xiang bước vào cửa hàng quần áo nói trên để xem và thử đồ rồi rời đi mà không mua gì. Một nhân viên hiểu nhầm phu nhân Đại sứ Bỉ lấy áo mà không trả tiền vì áo khoác của bà Xiang giống một chiếc bày bán trong cửa hàng nên đã đuổi theo. 
Khi nhận ra mình sai, người nhân viên cửa hàng đã xin lỗi. Tuy nhiên, bà Xiang sau đó quay lại cửa hàng với thái độ giận dữ.  
Cảnh sát đã có mặt tại cửa hàng sau khi vụ hành hung xảy ra. Do bà Xiang là vợ của đại sứ nên "được phép rời đi vì có quyền miễn trừ ngoại giao".

Mời độc giả xem video về vụ vợ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier tát nhân viên cửa hàng quần áo ở Seoul (Nguồn video: Daily Mail)

Đoạn video sau khi được đăng tải đã khiến dư luận ở Hàn Quốc bất bình, yêu cầu Đại sứ quán Bỉ đưa ra lời xin lỗi. Thậm chí, một số người đề nghị vợ chồng bà Xiang rời khỏi Hàn Quốc
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói với hãng Reuters rằng họ đã thúc giục Đại sứ quán Bỉ hợp tác về vấn đề này và sẽ đưa ra các biện pháp thỏa đáng dựa trên kết quả cuộc điều tra của cảnh sát. 
Trong khi đó, Đại sứ quán Bỉ tại Seoul xác nhận bà Xiang đã nhập viện nhưng không đưa ra bình luận gì thêm.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN