Biết gì về Thượng nghị sĩ tuyên bố thách thức kết quả bầu cử Mỹ?

Thượng nghị sĩ Josh Hawley mới đây tuyên bố ông sẽ thách thức kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi Quốc hội triệu tập vào ngày 6/1 tới để công bố chính thức người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. 
Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?
 Ngày 30/12, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Josh Hawley thuộc bang Missouri cam kết sẽ thách thức kết quả cuộc bầu cử Mỹ khi Quốc hội triệu tập vào ngày 6/1 tới để kiểm phiếu đại cử tri và công bố chính thức người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ảnh: AP.

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-2
 "Tôi không thể xác nhận kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn vào ngày 6/1 mà không nêu lên thực tế một số tiểu bang, đặc biệt là Pennsylvania, đã không tuân thủ luật bầu cử. Và tôi không thể xác nhận kết quả mà không chỉ ra âm mưu của các siêu tập đoàn, gồm Facebook và Twitter, can thiệp vào cuộc bầu cử nhằm hỗ trợ ông Joe Biden", ông Hawley nói. Ảnh: Politico.

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-3
 Thượng nghị sĩ Josh Hawley sinh ngày 31/12/1979 tại Springdale, Arkansas, nhưng gia đình ông sớm chuyển tới Lexington, Missouri. Cha ông là một nhân viên ngân hàng còn mẹ là giáo viên. Ảnh: LAT. 

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-4
 Ông Josh Hawley tốt nghiệp cử nhân ngành Lịch sử của trường Đại học Stanford vào năm 2002. Ảnh: NYP. 

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-5
 Sau đó, ông chuyển tới London (Anh) và giảng dạy tại trường St Paul trong một năm. Tiếp đến, ông học ngành luật của trường Luật Yale, tốt nghiệp năm 2006. Ảnh: AP. 

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-6
Sau khi tốt nghiệp trường luật, Hawley làm Thư ký cho Thẩm phán Michael W. McConnell và Chánh án John Roberts. Ảnh: USA Today.  

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-7
Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2011, Hawley làm luật sư cho Công ty Hogan Lovells ở thủ đô Washington, Mỹ. Năm 2011, ông chuyển về Missouri và trở thành Phó giáo sư giảng dạy tại trường Luật thuộc Đại học Missouri. Ảnh: CDT.  

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-8
 Năm 2016, Hawley chạy đua chức Tổng chưởng lý bang Missouri. Vào ngày 8/11/2016, ông đánh bại Teresa Hensley trong cuộc bầu cử và đảm nhiệm chức vụ này trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 1/2019. Ảnh: NR. 

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-9
 Ngày 3/1/2019, Hawley tuyên thệ nhậm chức Thượng nghị sĩ Mỹ. Ở tuổi 40 khi đó, ông là Thượng nghị sĩ trẻ nhất nước Mỹ. Ảnh: NW. 

Biet gi ve Thuong nghi si tuyen bo thach thuc ket qua bau cu My?-Hinh-10
 Về đời tư, Hawley kết hôn với Erin Morrow, Phó giáo sư giảng dạy luật tại Đại học Missouri, vào năm 2010. Cặp đôi có 3 người con. Ảnh: Instagram. 

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN