Bí ẩn vụ mất tích của vua nước Anh và em trai hơn 500 năm trước

Vua nước Anh Edward V và em trai - hoàng tử Richard "biến mất" một cách bí ẩn khỏi lịch sử vào năm 1483. Một chuyên gia cho rằng, hai thành viên hoàng gia Anh này bị giết hại. 
Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc
Edward V và Richard là con trai vua Edward IV. Sau khi cha chết vào năm 1483, hoàng tử Edward V kế vị, lên ngôi vua nước Anh trong khi em trai Richard trở thành Công tước xứ York. 

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-2
Do vua Edward V lên ngôi từ khi còn nhỏ nên chú của ông là Richard III (trong ảnh) trở thành người nhiếp chính.  

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-3
Trong thời gian đó, vua Edward V và em trai Richard biến mất bí ẩn khỏi lịch sử. Trong suốt nhiều thập kỷ, các chuyên gia tò mò về số phận của họ.  

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-4
 Mới đây, giáo sư Tim Thornton công tác tại Đại học Huddersfield đưa ra nhận định về sự biến mất bí ẩn của vua Edward V và em trai Richard.

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-5
Theo ông Thornton, trong thời gian làm người nhiếp chính, Richard III giam vua Edward V và em trai Richard trong tháp London.  

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-6
Ngay trong năm 1483, ông chú sai người sát hại anh em vua Edward V để thuận lợi lên ngôi vua. Đây được cho là lý do vua Richard III là một trong những ông hoàng gây tranh cãi nhất lịch sử nước Anh

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-7
Edward V được cho là chết khi 12 tuổi, trong khi người em Richard qua đời năm 9 tuổi. Cặp anh em hoàng tộc này bị người chú sát hại trong cuộc chiến tranh giành ngai vàng nước Anh. 

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-8
 Vào năm 1674, các công nhân phát hiện 2 bộ hài cốt dưới cầu thang trong tháp London. Khi ấy, một số người hoài nghi đây có thể là thi hài vua Edward V và em trai Richard.

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-9
Trong suốt nhiều thập kỷ, các chuyên gia tiến hành nhiều kiểm tra nhưng chưa thể xác định được giới tính và thân phận của họ. Dù vậy, hai bộ hai cốt trên được cải táng tại tu viện Westminster. 

Bi an vu mat tich cua vua nuoc Anh va em trai hon 500 nam truoc-Hinh-10
Đến nay, bí ẩn về sự biến mất của vua Edward V và em trai Richard vẫn chưa được giải đáp. Do vậy, các chuyên gia tiếp tục tìm kiếm những bằng chứng và tài liệu để tìm ra câu trả lời chính xác.  

Mời độc giả xem video: Nữ Hoàng Anh chính thức chấp thuận Dự luật Brexit. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN