Bên trong lăng mộ hoàng đế đầu tiên của đế chế La Mã

Sau khi hoàn tất quá trình trùng tu, lăng mộ hoàng đế đầu tiên của đế chế La Mã ở Rome, Italy sẽ mở cửa đón khách từ ngày 1/3/2021 - 21/4/2021. Lăng mộ của hoàng đế Augustus gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo. 
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma
    Theo Thị trưởng Rome Virginia Raggi, quá trình trung tu lăng mộ hoàng đế đầu tiên của đế chế La Mã hoàn thành sau 3 năm. Chi phí tu bổ công trình này lên tới 10 triệu Euro (tương đương 12,25 triệu USD).
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma-Hinh-2
    Kinh phí trùng tu lăng mộ của hoàng đế Augustus do thành phố Rome, Bộ Văn hóa Italy và công ty điện thoại TIM tài trợ.
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma-Hinh-3
    Theo kế hoạch, lăng mộ của hoàng đế Augustus sẽ mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người từ ngày 1/3/2021 - 21/4/2021 nhân dịp kỷ niệm 2.774 năm ngày thành lập Rome.
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma-Hinh-4
    Hoàng đế Augustus cai trị đế chế La Mã từ năm 27 trước Công nguyên - 14 trước Công nguyên. Ông là vị hoàng đế có công lớn nhất biến Rome thành một thành phố quyền lực và nổi tiếng nhất thế giới với nhiều công trình kỳ vĩ.
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma-Hinh-5
    Lăng mộ của hoàng đế Augustus gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo. Di tích này là lăng mộ hình trụ lớn nhất thế giới, được xây dựng gần bờ sông Tiber.
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma-Hinh-6
    Không chỉ là nơi mai táng hoàng đế Augustus, lăng mộ này còn là địa điểm yên nghỉ ngàn thu của những hoàng đế La Mã tiếp theo gồm: Tiberius, Caligula và Claudius.
  • Can canh ben trong lang mo hoang de dau tien cua de che La Ma-Hinh-7
    Lăng mộ hoàng đế Augustus từng là một trong những công trình tráng lệ nhất thành phố Rome. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, công trình cổ xưa này từng được sử dụng như một lâu đài kiên cố, vườn treo, đài vòng để đấu bò và bắn pháo hoa, nhà hát lớn cho các buổi hòa nhạc và nhạc kịch.
  • Mời độc giả xem video: Italy: Lễ hội hóa trang Venice Carnival. Nguồn: THĐT1.
Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN