Bên trong khách sạn xa xỉ của siêu tỷ phú Bernard Arnault

Cheval Blanc - thuộc sở hữu của tập đoàn thời trang đình đám LVMH - được khai trương cách đây vài tháng ở Paris đã trở thành một trong những khách sạn xa xỉ bậc nhất của thành phố. Từ khách sạn, chỉ cần đi một quãng đường ngắn là có thể đến được Nhà thờ Đức Bà và Khải Hoàn Môn cùng tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Seine.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard ArnaultKhách sạn Cheval Blanc Paris của tập đoàn LVMH. Đế chế thời trang khổng lồ này sở hữu Louis Vuitton, Givenchy, Christian Dior và hơn 70 thương hiệu xa xỉ khác. 

 

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-2Chân dung chủ tịch kiêm CEO của LVMH - tỷ phú Bernard Arnault, người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 198,7 tỷ USD, theo bảng xếp hạng Real Time của Forbes.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-3Khách sạn Cheval Blanc tọa lạc ngay gần cầu Pont Neuf và nằm trong khuôn viên lịch sử của La Samaritaine, một tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố vốn đã đóng cửa 16 năm và gần đây mới mở cửa trở lại sau một dự án cải tạo lớn tiêu tốn gần 1 tỷ USD. 

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-4Chaval Blanc Paris được thiết kế ngoại thất bởi kiến trúc sư người Pháp Edouard François, người nổi tiếng với việc tạo ra các tòa nhà thân thiện với môi trường. Trong khi đó, phần nội thất của khách sạn do nhà thiết kế người Mỹ Peter Marino đảm nhiệm.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-5Marino vốn không còn xa lạ trong ngành công nghiệp thời trang khi thiết kế cho một số cửa hàng thời trang của LVMH. Nhà thiết kế đã tạo ra căn phòng khách sạn trông giống như một căn hộ ở Paris.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-6Mặc dù mở cửa vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát nhưng khách sạn này đã xác định đối tượng khách hàng của họ là những người có thu nhập cao và quan tâm đến trải nghiệm sang trọng.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-7Có khoảng 600 người trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc, sản xuất nội thất, đèn lồng, gốm sứ và dệt may cùng nhau tạo ra diện mạo cho Chaval Blanc Paris. Ở đây có các bức tranh của Sonia Delaunay và Claude Lalanne, tác phẩm điêu khắc của Philippe Anthonioz, tranh vẽ của Vik Muniz.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-8Một đội nhóm của Louis Vuitton Foundation (một trung tâm bảo tàng nghệ thuật và văn hóa được tài trợ bởi LVMH) phụ trách chọn lọc các tác phẩm trong khi giám đốc nghệ thuật của 'Patou' Guillaume Henry chịu trách nhiệm thiết kế đồng phục cho nhân viên.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-9Ở sảnh đợi của khách sạn trưng bày các thương hiệu trực thuộc tập đoàn như Tiffany, Chaumet, Bulgari, Fendi, Chanel và Dior. Bên trong khách sạn cũng sẽ có một spa mang thương hiệu Dior được trang trí tông màu nâu và be sang trọng, nhẹ nhàng cùng với nước hoa, mỹ phẩm có sẵn để mua.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-10Khách sạn có 72 phòng hầu hết đều nhìn ra sông Seine và quang cảnh thành phố ấn tượng. Ở các tầng cao còn có phòng suite rộng 1.000 m2. Đồ dùng vệ sinh cá nhân trong khách sạn sẽ là Balade Sauvage của Christian Dior.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-11Một hồ bơi vô cực cong được thiết kế độc đáo với khảm thủ công cầu kỳ, sang trọng. Ngoài ra, khách sạn còn có câu lạc bộ thể dục độc quyền với hồ bơi dài 30m và khu dành cho trẻ em Le Carrousel khi các gia đình đi nghỉ dưỡng.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-12Ẩm thực ở khách sạn cũng rất được đề cao với 4 nhà hàng bao gồm một nhà hàng Ý cao cấp tên là Langosteria. Đầu bếp Michelin Arnaud Donckele và đầu bếp bánh ngọt Maxime Frédéric là người tạo ra hương vị cho các món ăn. Khách sạn cũng có hầm chứa rượu với nhiều loại rượu quý hiếm.

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-13Món ăn được làm ra từ đôi bàn tay của những đầu bếp danh tiếng trên thế giới. 

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-14Phong cách pha cà phê kiểu khách sạn tạo nên hương vị độc đáo. 

Ben trong khach san xa xi cua sieu ty phu Bernard Arnault-Hinh-15Giá thuê phòng ở Cheval Blanc khởi điểm từ 1.300 USD với đầy đủ các tiện ích và dịch vụ. 

Theo NĐH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN