Bầu cử Mỹ: Thêm 2.755 phiếu bầu bị bỏ sót ở bang Georgia

Một hạt ở bang Georgia mới đây phát hiện 2.755 lá phiếu không được cập nhật vào kết quả bầu cử Mỹ, trong đó có 1.577 phiếu bầu cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.
Theo Washington Times ngày 17/11, hạt Fayette, bang Georgia, mới đây phát hiện 2.755 lá phiếu không được cập nhật vào kết quả bầu cử Mỹ.
Cụ thể, quá trình kiểm phiếu lại bằng tay ở hạt Fayette, bang Georgia, giới chức phát hiện một thẻ nhớ chứa kết quả bầu cử chưa được tải lên. Việc kiểm phiếu bằng tay được quy định trong luật tiểu bang để đảm bảo các máy đếm phiếu cho kết quả chính xác, Gabriel Sterling, quan chức hàng đầu của văn phòng Tổng Thư ký bang, cho hay.
Được biết, trong 2.755 lá phiếu bị bỏ sót này, có 1.577 phiếu bầu cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, 1.128 phiếu bầu cho ông Joe Biden, và 43 phiếu cho ứng viên Đảng Tự do Jo Jorgensen.
Bau cu My: Them 2.755 phieu bau bi bo sot o bang Georgia
Nhân viên kiểm phiếu tại Atlanta, Georgia, ngày 4/11. Ảnh: AP.  
Tuy nhiên, theo Sterling, kết quả này không làm thay đổi kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử Mỹ.
Trước đó, ngày 16/11, qua việc kiểm phiếu bằng tay, chính quyền ở hạt Floyd, bang Georgia, cũng đã phát hiện hơn 2.500 lá phiếu chưa được tính.

Mời độc giả xem thêm video: Ông Biden được truyền thông Mỹ đưa tin là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Trong số 2.500 phiếu chưa được kiểm, có 1.643 phiếu bầu cho ông Trump, 865 phiếu cho ông Biden và 16 phiếu cho ứng cử viên Đảng Tự do Jo Jorgensen.
Hai hạt này sẽ phải cập nhật lại kết quả của họ. Sau khi những phiếu bầu bỏ sót được tính đến, chênh lệch giữa ông Biden và Tổng thống Trump hiện là khoảng 13.000 phiếu bầu. Ông Joe Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Trump tại bang Georgia.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN