Bác sĩ nói gì về việc Tổng thống Mỹ Joe Biden tái mắc COVID-19?

Bác sĩ Nhà Trắng cho biết kết quả xét nghiệm ngày 30/7 cho thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden tái mắc COVID-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông có kết quả âm tính.
CNN đưa tin, sáng 30/7 (giờ địa phương), Tổng thống Biden tái mắc COVID-19, chỉ hơn 3 ngày sau khi ông có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và kết thúc thời gian cách ly.
Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor cho biết thêm: "Tổng thống Mỹ Biden không xuất hiện lại các triệu chứng và vẫn cảm thấy khá ổn. Hiện, không có lý do gì cần phải tái khởi động việc điều trị. Tuy nhiên, ông sẽ phải bắt đầu lại quá trình cách ly tại Nhà Trắng".
Theo bác sĩ, tình trạng tái mắc (COVID-19) được ghi nhận xảy ra ở một số ít bệnh nhân dùng thuốc kháng virus (Paxlovid) của Pfizer.
Bac si noi gi ve viec Tong thong My Joe Biden tai mac COVID-19?
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.  
"Mọi người, hôm nay (30/7), tôi có kết quả xét nghiệm tái dương tính với COVID-19. Điều này xảy ra với một số ít người. Tôi không có triệu chứng gì nhưng tôi sẽ cách ly vì sự an toàn của những người xung quanh. Tôi vẫn đang làm việc", Tổng thống Biden viết trên Twitter.
Trước đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, sáng 21/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và có “các triệu chứng rất nhẹ”.
Tổng thống Biden đã bắt đầu dùng Paxlovid, một loại thuốc kháng virus của hãng dược Pfizer.
Theo wbur, Paxlovid được dùng đường uống để điều trị COVID-19. Những người dùng Paxlovid sẽ cần uống ba viên cùng một lúc, hai lần một ngày. Liệu trình là 5 ngày. Thuốc này không được phép sử dụng trong thời gian dài.
Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm âm tính vào các tối 26/7, 27/7, 28/7 và sáng 29/7, trước khi có kết quả dương tính vào sáng 30/7. 

Mời độc giả xem thêm video: WHO khuyến cáo về thuốc chữa sốt rét trong điều trị COVID-19  (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN