Bà Đặng Huỳnh Ức My được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch TTC Sugar giàu cỡ nào?

Bà Đặng Huỳnh Ức My giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT Công ty kể từ ngày 17/8/2021. Nhiều người cũng tò mò về xuất thân, cũng như đại gia đình của bà giàu đến cỡ nào?
Mới đây, HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, SBT) vừa thông qua việc bổ nhiệm bà Đặng Huỳnh Ức My giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT Công ty kể từ ngày 17/8/2021.
Ba Dang Huynh Uc My duoc bo nhiem vi tri Pho Chu tich TTC Sugar giau co nao?
Bà Đặng Huỳnh Ức My được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch TTC Sugar
Bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, được bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT TTC Sugar từ cuối tháng 10/2019. Ngoài chức vụ trên, hiện bà Ức My còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTCG). Theo đó, đã có rất nhiều người tò mò và muốn biết về đại gia đình này.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Đặng Huỳnh Ức My nối nghiệp mẹ khi làm việc trong ngành mía đường, chứ không theo chân bố làm ngân hàng (trước đây là Sacombank) hay bất động sản (TTC Land) của anh trai Shark Đặng Hồng Anh.
Ba Dang Huynh Uc My duoc bo nhiem vi tri Pho Chu tich TTC Sugar giau co nao?-Hinh-2
Bà Huỳnh Bích Ngọc, người sáng lập và xây dựng đế chế mía đường của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Sugar)
Bà Đặng Huỳnh Ức My là con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh giá là “nữ hoàng mía đường”.
Theo đó, bà Huỳnh Bích Ngọc là người sáng lập và xây dựng đế chế mía đường của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Sugar). Với kinh nghiệm 40 năm cùng niềm đam mê đối với cây mía, bà Ngọc được xem là người phụ nữ quyền lực bậc nhất của ngành mía đường Việt Nam.
Những ngày đầu khởi nghiệp, bà Ngọc đã cùng chồng là doanh nhân Đặng Văn Thành rong ruổi ngược xuôi các tỉnh miền Tây Nam Bộ để thu mua mật rỉ về nấu cồn. Giai đoạn ông Đặng Văn Thành xây dựng Sacombank lớn mạnh, bà Ngọc chính là người đã điều hành mảng mía đường của TTC.
Những doanh nghiệp mía đường mà TTC Sugar nắm quyền chi phối hoặc có ảnh hưởng lớn có thể kể đến như Bourbon Tây Ninh (SBT), Đường Ninh Hòa (NHS), Đường Biên Hòa (BHS), Mía đường Nhiệt điện Gia Lai (SEC), Mía đường 333 (S33), Mía đường Phan Rang, La Ngà,...
Ba Dang Huynh Uc My duoc bo nhiem vi tri Pho Chu tich TTC Sugar giau co nao?-Hinh-3
Đặng Văn Thành, cha đẻ của TTC Group và Sacombank 
Và ba của Đặng Huỳnh Ức My chính là ông Đặng Văn Thành, cha đẻ của TTC Group và Sacombank. 
Ông Đặng Văn Thành sinh năm 1960, giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 15/7/1995 và là người có công lớn trong việc đưa nhà băng thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn và uy tín tại Việt Nam. 
Tuy nhiên, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2011 của Sacombank ngày 26/5/2012, ông Thành đã có bài phát biểu chuyển giao trách nhiệm quản trị và điều hành Sacombank
Sau Đại hội đồng cổ đông, ông Thành cũng đã ủy quyền quản trị Sacombank cho ông Phạm Hữu Phú, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT vì lý do cá nhân. Đến ngày 2/11/2012, ông Thành thôi chức chủ tịch. 
Sau đó, ông cùng con trai buộc phải rời ngân hàng. Tuy nhiên, cùng với những thành viên khác trong gia đình, ông tiếp tục thành công trong các lĩnh vực sản xuất khác.
TTC Group do ông lãnh đạo là một tập đoàn đa ngành với hệ sinh thái gồm ba tổng công ty ngành, một uỷ ban ngành và hơn 150 đơn vị trực thuộc. Các đơn vị thành viên hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, năng lượng, nông nghiệp, du lịch trải dài từ các tỉnh miền trung, cao nguyên đến miền tây, miền đông nam bộ.
Ba Dang Huynh Uc My duoc bo nhiem vi tri Pho Chu tich TTC Sugar giau co nao?-Hinh-4
 Hiện ông Đặng Hồng Anh tham gia điều hành Tập đoàn TTC với vai trò là Phó chủ tịch và là Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA.
Anh trai bà My là "Shark" Đặng Hồng Anh, người từng làm Chủ tịch Sacomreal, mặc dù là thiếu gia nhà giàu, nhưng Đặng Hồng Anh vẫn tự mình xây dựng sự nghiệp riêng và rất thành công.
Năm 18 tuổi, Đặng Hồng Anh mở quán bánh canh cá tại trường học, rồi chuyển nghề bán cây cảnh, theo nghiệp vận động viên thành tích cao ở môn tennis. Sau đó, ông tham gia vào việc kinh doanh của gia đình, từ mía đường, địa ốc tới ngân hàng.
Theo giới thiệu trên website của Tập đoàn DHA, sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2004, Đặng Hồng Anh bắt đầu làm việc tại Công ty Thành Thành Công của gia đình với chức vụ Phó giám đốc.
Ngoài ra, Đặng Hồng Anh còn được biết đến với vai trò giám khảo, nhà đầu tư khách mời trong chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt Nam mùa 2 với tên gọi “Shark Hồng Anh” hay “Shark Đặng Hồng Anh”.
Trong lĩnh vực bất động sản, DHA Corporation đầu tư chủ yếu căn hộ chung cư, căn hộ studio, nhà phố, biệt thự tại TPHCM và các vùng lân cận. Một số dự án lớn như: chung cư D-Homme (quận 6, TP.HCM), dự án D-One Sài Gòn, với tổng diện tích lên đến 17.000m2 tại quận Gò Vấp, TP.HCM.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN