8 vùng đất giữa đời thực đẹp tựa cổ tích

Nhiều địa điểm của thế giới trở thành những nơi tựa như truyện cổ tích trong đời thực.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich
    Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc với 3.000 cột đá sa thạch, một trong những địa điểm tựa như truyện cổ tích trong đời thực. Một số cao hơn 182 mét và có tán lá xòe rộng 2 bên. Nguồn: Ed Freeman/Getty Images.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-2
    Hồ Mono (California), là một hồ sa mạc cổ ở phía đông California có nồng độ muối cao. Ở đây có những ngọn tháp đá được hình thành từ quá trình nước hồ kiềm tiếp xúc với nước suối ngọt. Hơn 80 loài chim di cư trú ẩn ở đây. Nguồn: Sandy L. Kirkner/Getty.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-3
    The Chocolate Hills (Philippines), hay còn gọi là những ngọn đồi sô cô la. Có khoảng 1.776 ngọn đồi, trải dài khoảng 322 km. Các ngọn đồi đều có hình nón. Sự hình thành của chúng được cho là do các trầm tích san hô bị ép lên trên do nước mưa và sự xói mòn, trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Nguồn: Kriangkrai Thitimakorn/Getty Image.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-4
    Nằm dọc theo Bờ biển Antrim, Giant's Causeway bao gồm 40.000 cột đá Bazan, màu đen lồng vào nhau. Đây là một di sản được UNESCO công nhận, hình thành tự nhiên từ 50 đến 60 triệu năm trước, là kết quả của một vụ phun trào núi lửa. Nguồn: Laurenepbath/Getty.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-5
    Deadvlei, là một vùng đồng bằng được bao quanh bởi những cồn cát đỏ trong sa mạc Namib. Do sự dịch chuyển của cồn cát và biến đổi khí hậu, các cây ở đây đều không có lá, chúng khoảng 900 năm tuổi. Sự kết hợp của các đụn cát đỏ cao và các cây không lá tạo nên cảm giác đây là không gian siêu thực. Nguồn: Guiyomont/Getty Image.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-6
    Antelope Canyon ở cực Bắc Arizona, là một hẻm núi khe với một hệ tầng được tạo ra do lũ quét thường xuyên, làm xói mòn đá. Antelope cao, hẹp và rất nhẵn do hàng thế kỷ xói mòn. Nguồn: Ivan/Getty Image.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-7
    Hồ nước Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ), là di sản thế giới được Unesco công nhận. Ở đây nổi tiếng với các ruộng bậc thang, được hình thành qua nhiều thiên niên kỷ bởi sự lắng đọng từ các khoáng chất trong nước chảy từ các suối ngầm. Nguồn: Malcolm P. Chapman/Getty Image.
  • 8 vung dat giua doi thuc dep tua co tich-Hinh-8
    Hồ Hillier nằm trên Đảo Middle ngoài khơi bờ biển Tây Úc. Hillier là một hồ nước nhỏ, chiều dài chưa đầy 610 mét , nhưng nó thu hút sự chú ý của mọi người bởi màu hồng tươi sáng đáng kinh ngạc. Nguồn: Lindsay/Getty Image.
Nguyễn Uyên (Theo Treehugger)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN