8 thiên tài có tính cách kỳ lạ nhất trong lịch sử thế giới

Lịch sử nhân loại từng ghi nhận không ít thiên tài có những phát minh khoa học để đời.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi
    8. Francis Crick (1916-2004), người Anh, là thiên tài sinh học và là một trong hai nhà khoa học tìm ra cấu trúc DNA và nhận giải Nobel cho công trình khoa học của mình vào năm 1962.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-2
    Vào những năm 1970, Crick đã bày tỏ sự ủng hộ cho một trong những lý thuyết kỳ lạ nhất mọi thời đại - giả thuyết cho rằng có một cuộc xâm chiếm bởi người ngoài hành tinh và sự sống trên trái đất đang bị đe dọa. Nghe có vẻ giống như cốt truyện của một bộ phim khoa học viễn tưởng hơn là dựa trên những nghiên cứu khoa học.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-3
    7. William Buckland (1784-1856), cựu sinh viên trường Corpus Christi thuộc Đại học Oxford, Anh, là người đầu tiên viết bản mô tả hoàn chỉnh về một mẫu hóa thạch khủng long.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-4
    Tuy nhiên, khẩu vị của nhà khoa học này rất kỳ dị. Ông bị đồn ăn mọi thứ, bao gồm nhím nướng, đà điểu, báo, cá heo, chó và thậm chí là uống nước tiểu của dơi.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-5
    6. Jose Delgado (1915-2011). Là một giáo sư có uy tín tại Đại học Yale, Mỹ nhưng những nghiên cứu của Delgado ở bộ môn sinh lý học đã khiến ông bị các đồng nghiệp cho rằng thần kinh không bị thường và luôn bị mất kiểm soát.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-6
    Trong khoảng năm 1950-1960, Delgado bắt đầu cấy ghép điện cực vào não động vật linh trưởng và sử dụng điều khiển từ xa phát tần số vô tuyến để khiến chúng thực hiện các chuyển động phức tạp. Delgado sau đó tiếp tục thử nghiệm trên cả người. Kết quả cho thấy thiết bị của ông chỉ tác động tới sự hung hăng của họ.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-7
    5. Stubbins Ffirth (1784-1820) là nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Pennsylvania, Mỹ. Ông bị ám ảnh bởi suy nghĩ rằng bệnh sốt vàng da không lây, đến mức ông nỗ lực cố gắng để chứng minh điều đó. Ffirth tự rạch tay mình và bôi chất nôn từ bệnh nhân sốt vàng vào vết thương.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-8
    Sau đó, ông tiếp tục uống và đổ chất lỏng này vào mắt, thậm chí bôi máu và nước tiểu của họ lên khắp cơ thể. Kết quả là ông không mắc bệnh. Tuy nhiên, theo khoa học hiện đại, điều này là do ông đã lấy máu của những bệnh nhân giai đoạn cuối, những người đã qua thời kỳ có thể lây nhiễm.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-9
    4. Sergei Brukhonenko (1890-1960). Ông đã đưa ra những tiến bộ quan trọng trong phẫu thuật mở rộng tim của Nga, nhưng các thí nghiệm của ông trên động vật lại khiến nhiều người kinh sợ.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-10
    Vào cuối những năm 1930, Brukhonenko và các trợ lý của ông tiến hành một loạt các thí nghiệm, trong đó họ đã tháo rời đầu của một con chó và giữ phần đầu tách rời đó vẫn còn sống bằng cách nối nó với các thiết bị cung cấp máu và dinh dưỡng.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-11
    3. Paracelsus (1493-1541) là một bác sỹ người Đức gốc Thụy Sỹ. Ông được xem là cha đẻ của chất độc học hiện đại nhưng cũng là một bác sĩ thực hành, nhà thực vật học và nhà huyền bí học (theo như các ý tưởng về sau của ông).
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-12
    Paracelsus cho rằng ông có thể tạo ra một người tí hon bằng cách giữ tinh dịch ở một nơi ấm áp và pha trộn với máu người. Ông thậm chí sốt sắng tin rằng phương pháp này là nguồn gốc để tạo ra cả những người khổng lồ. Đây được cho là một giả thuyết vô cùng hoang đường.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-13
    2. Robert G. Heath (1915-1999). Trong khi làm việc tại Đại học Tulane, New Orleans, Heath nhận thấy bằng cách nối dây não bộ của mọi người với các điện cực, ông có thể mang lại cho họ những niềm vui sướng và khoái cảm bùng nổ.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-14
    Và nếu sau đó đưa một ống hẹp vào não cùng với các điện cực, Heath có thể sử dụng trực tiếp một chất hóa học gọi là acetylcholine - dẫn đến tình trạng sung sướng ảo, bao gồm nhiều cơn cực khoái liên tục kéo dài đến nửa giờ. Mặt khác, khi các trung tâm đau được kích hoạt, bệnh nhân có thể bị đè nén trong cơn đau đớn cực độ.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-15
    1. Nikola Tesla (1856-1943) là nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư điện và kỹ sư cơ khí người Mỹ. Ông có thể là nhà khoa học sáng tạo và điên rồ nhất trong lịch sử. Nikola có nhiều nghiên cứu hữu ích, bao gồm các nghiên cứu về dòng điện xoay chiều và tia X.
  • Top 8 thien tai co tinh cach ky la nhat trong lich su the gioi-Hinh-16
    Về già, chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế của Nikola trở nên nghiêm trọng hơn. Ông ghét chạm vào tóc con người, cho rằng mình đã liên lạc với người ngoài hành tinh và bày tỏ tình yêu với một con chim bồ câu. Nikola tin rằng tình cảm của mình cũng được nó đáp lại.
Lê Trang (theo Best College Reviews)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN